Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Mỹ: Ông Trump thắng bằng... 5 lý do?

13/09/2016, 16:03
image

Truyền thông quốc tế đưa 5 lý do cho thấy ông Donald Trump sẽ thắng trong cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11 tới.

donald-trump

Truyền thông quốc tế đưa 5 lý do cho thấy ông Donald Trump sẽ thắng trong cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11 tới. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở trong giai đoạn cuối cùng. Ngày 8/11, cử tri Mỹ sẽ quyết định ai sẽ là người kế vị Tổng thống Obama.

Mặc dù gặp nhiều "thăng trầm" trong chiến dịch tranh cử, nhưng truyền thông thế giới cho rằng ông Trump có tới 5 lý do chiến thắng bà Clinton.

Thứ nhất, ông Trump nhanh chóng vượt qua nhiều thử thách trong khi nhiều người cho rằng vị này thậm chí còn không thể trở thành ứng viên chính thức của đảng Cộng hòa, theo hãng tin Al-Jazeera.

Thứ hai, ông Trump khởi động các chiến dịch tranh cử sau bà Clinton nhưng kết quả lại rất khả quan. Khoảng cách giữa hai ứng viên này không lớn.

Thứ ba, đảng Cộng hòa ""giúp" ông Trump khiến cử tri đi bỏ phiếu, dù ở một số bang trọng yếu vị này không hề có một chiến dịch tranh cử quy mô nào.

Thứ tư, nhiều cử tri Mỹ mất niềm tin vào ứng viên đảng dân chủ - bà Hillary Clinton sau vụ bê bối email.

Thứ năm, bầu cử Mỹ đồng nghĩa với thay đổi. Trong khi đó, bà Clinton đã quá quen thuộc với chính trường Mỹ trong 30 năm qua. Và ông Donald Trump có thể sẽ là "làn gió mới".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.