Thời sự Quốc tế

Bầu cử Mỹ tới gần, CEO Facebook cảnh báo nguy cơ bất ổn

31/10/2020, 16:00

Ông Mark Zuckerberg đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ bất ổn sau bầu cử ở Mỹ.

img
Ông Mark Zuckerberg.

Chủ sáng lập, tổng giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg đã lên tiếng gọi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là "cuộc kiểm tra 4 năm làm việc mà công ty đã thực hiện nhằm ngăn chặn việc sử dụng mạng xã hội này để can thiệp từ nước ngoài, đàn áp cử tri và kêu gọi bạo lực".

"Tuần tới chắc chắn sẽ là bài sát hạch cho Facebook. Đảm bảo bầu cử công bằng đang và sẽ là thách thức thường trực và tôi tự hào về công việc mà chúng tôi đã làm trong vấn đề này" - hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Zuckerberg nói.

Facebook đã phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích sau cuộc bầu cử năm 2016, vì được cho là để các tài khoản từ nước ngoài đã sử dụng Facebook và Instagram để lan truyền thông tin sai lệch và làm trầm trọng thêm sự chia rẽ trong xã hội Mỹ.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

CEO Zuckerberg cũng lưu ý rằng kể từ đó đến nay công ty đã thực hiện khối công việc to lớn, phá hủy hơn một trăm mạng lưới tài khoản từ Nga, Iran và Trung Quốc, mà lãnh đạo Facebook cho là có những hoạt động đáng ngờ.

Dù gần đây Facebook đã tham gia trực tiếp vào nội dung người dùng cập nhật, nhưng một mạng xã hội với 2,74 tỷ người dùng sẽ khó đi trước một bước những kẻ muốn sử dụng nền tảng này để truyền bá thông tin sai lệch.

"Tôi rất lo lắng về nguy cơ bất ổn dân sự trên khắp đất nước do sự phân hóa sâu sắc trong xã hội và khả năng việc kiểm phiếu bị trì hoãn trong vài ngày hoặc thậm chí vài tuần. Với điều này, các công ty như chúng tôi cần tiến xa hơn nhiều so với những gì đã thực hiện" - CEO Zuckerberg khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.