Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Mỹ: Trump bất ngờ tăng tốc, áp sát bà Clinton

30/08/2016, 14:35
image

Tỷ phú Donald Trump đang áp sát bà Clinton với tỷ lệ ủng hộ cao ở một số bang.

clinton-trump-60000_AZTB

Tỷ phú Donald Trump đang tăng tốc và áp sát bà Clinton trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ

Business Insider ngày 30/8 dẫn kết quả thăm dò dư luận được ĐH Emerson công bố cho thấy Donald Trump đang có tỷ lệ ủng hộ ngang bằng với bà Clinton ở bang Ohio và cao hơn 3% ở bang Pennsylvania.

Tại bang Michigan, Trump cũng chỉ còn kém 5% so với bà Clinton.

Tỷ phú Trump coi 3 bang này là tối quan trọng để giành chiến thắng, và ông sẽ khó có thể trở thành Tổng thống nếu để thua ở cả 3 bang.

Được biết, kể từ khi cố Tổng thống John F. Kennedy trở thành Tổng thống năm 1960, chưa có ứng viên nào được ngồi vào Nhà Trắng mà không chiến thắng ở Ohio.

>>>>Xem thêm video:

Ngoài ra, một kết quả thăm dò khác của RealClearPolitics cũng cho thấy rằng ông Trump có tỷ lệ ủng hộ cao hơn ở cả 3 bang với mức chênh lệch lần lượt 3,2% và 8,6%.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang ngày càng khốc liệt, Trump thời gian đã bị tụt lại phía sau so với bà Clinton sau nhiều phát ngôn “ngớ ngẩn”.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa phải hồi kết bởi cả hai ứng viên vẫn còn phải vượt qua rất nhiều thách thức ở phía trước trong bối cảnh cả hai đều có một số điểm khiến người dân Mỹ không hài lòng.

Trong cuộc thăm dò dư luận do Reuters/Ipsos công bố mới đây, gần 1/4 số cử tri được hỏi ý kiến cho biết không ủng hộ ông Trump hay bà Clinton.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.