Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Mỹ: Trump thắng dễ ở Washington, "bại" ở New Mexico

25/05/2016, 14:42
image

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump dễ dàng chiến thắng ở Washington nhưng nhận "gạch đá" ở New Mexico.

ty-phu-trump

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump dễ dàng chiến thắng ở Washington nhưng nhận "gạch đá" ở New Mexico.

Liên quan đến cuộc chạy đua ghế Tổng thống Mỹ của tỷ phú Donald Trump và bà Hillary Clinton, ngày 24/5, cặp đôi này đang tiến dần đến hai chiếc ghế đại điện cho hai đảng.

Cụ thể, ngày 24/5, ông Trump đã giành chiến thắng ở trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa ở Washinhton khi không còn đối thủ.

Kết của kiểm 69% phiếu cho thấy ông Donald Trump được 76,2%; Thượng nghị sỹ Ted Cruz và Thống đốc bang Ohio John Kasich mặc dù dừng tranh cử nhưng vẫn được 10,2% và 9,9% phiếu ủng hộ.

Theo dự kiến, đảng Cộng hòa sẽ tổ chức các cuộc bầu cử sơ bộ khác tại California, New Jersey, New Mexico, Montana và Nam Dakota vào ngày 7/6 tới. Với việc ông Ted Cruz và John Kasich "dừng cuộc chơi" thì ghế đại diện đảng này đã có chủ là ông Trump.

Sau chiến thắng ở Washington, ông Trum đãng có 1.196 phiếu đại biểu, thiếu 41 phiếu để nhận được đề cử chính thức từ đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, bà Hillary Clinton cũng dễ dàng chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu kín ở Washington nhưng không có thêm phiếu nào. Hiện, bà này đang có 2.305 phiếu đại biểu, thiếu 78 phiếu.

Một diễn biến khác có liên quan, tối 24/5, hàng trăm người biểu tình đã tập trung bên ngoài nơi diễn ra sự kiện của ông Trump ở bang New Mexico.

Người biểu tình ném chai, lọ, gạch đá và xô đẩy hàng rào để cố tiến vào trung tâm hội nghị. Được biết, cuộc biểu tình nhằm phản đối chính sách nhập cư của ông Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.