Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Mỹ: Trump "trở mặt" như... chóng chóng

06/08/2016, 11:28
image

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump thay đổi quan điểm với lãnh đạo đảng Cộng hòa như... chong chóng.

donald-trump-bau-cu-my

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump thay đổi quan điểm với lãnh đạo đảng Cộng hòa như... chong chóng.

Ngày 5/8, NBC đưa tin, trong cuộc vận động tranh cử ở bang Wisconsin, ông Donald Trump đã bất ngờ thay đổi quan điểm về các lãnh đạo cao cấp của đảng Cộng Hòa.

Cụ thể, ông Trump tuyên bố ủng hộ Chủ tịch hạ viện Paul Ryan và thượng nghị sĩ bang Arizona, John McCain tái tranh cử Quốc hội.

Ông Trump nói: "Chúng tôi có bất đồng nhưng sẽ không bao giờ dừng hợp tác để tiến tới chiến thắng và đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại.

Đáng chú ý là trước đó, ông Trump từng "mỉa mai" ông McCain là "kẻ thất trận". Nhưng hiện tại, ông McCain lại được ông Trump "vô cùng tôn trọng".

Tỉ phú Mỹ cũng tuyên bố ủng hộ thượng nghị sĩ bang New Hampshire, bà Kelly Ayotte - người từng bị ông này chê "yếu kém" trên tờ Washington Post.

Thậm chí, ứng viên đảng Cộng hòa còn dùng những từ ngữ "có cánh" như "ngôi sao đang lên, đại diện xuất sắc, con người tuyệt vời" để nói về bà này.

Sự thay đổi của ông Trump đang khiến cả những lãnh đạo của đảng Cộng hòa cũng phải chóng mặt. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, việc thay đổi quan điểm này nhằm "đạt lợi ích" riêng.

Bởi lẽ, trong thời gian gần đây, ông Trump đang bị chính những thành viên đảng Cộng hòa chỉ trích khiến việc nhanh chóng đảm bảo vị thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng càng cấp thiết hơn.

Xem thêm video:

 (Nguồn: MSNBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.