Thế giới

Bầu cử Mỹ: Trump và Clinton sẵn sàng đua nước rút vào Nhà Trắng

07/09/2016, 05:00
image

Hai ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton đã sẵn sàng đua nước rút vào Nhà Trắng

trump vs clinton

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đã sẵn sàng đối đầu nhau trong cuộc đua nước rút vào Nhà Trắng.

Reuters ngày 5/9 đưa tin, hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ là Hillary Clinton và Donald Trump đã chính thức khởi động cuộc đua nước rút kéo dài 2 tháng vào Nhà Trắng.

Hiện tại, theo kết quả thăm dò trên phạm vi toàn quốc, bà Clinton đang dẫn trước ông Donald Trump nhưng khoảng cách này đang được thu hẹp đáng kể.

Phát biểu trước những người ủng hộ tại thành phố Cleveland, bang Ohio, bà Clinton, ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ khẳng định, bà đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu căng thẳng sắp tới với đối thủ đảng Cộng hòa Trump.

“Chúng tôi muốn chiến thắng ở bang Ohio. Nhưng chúng tôi không muốn đó chỉ là một chiến thắng đơn thuần. Đó phải là động lực để chúng ta tiến vào Nhà Trắng và phục vụ cho người dân. Chúng tôi muốn chiến thắng để biến tất cả những kế hoạch và ý tưởng cải thiện cuộc sống của cử tri trở thành hiện thực”, bà Clinton nói.

>>>Xem thêm video:

Nhiều tuần qua, các cuộc thăm dò dư đều cho thấy bà Hillary Clinton thường xuyên dẫn trước ông Trump. Theo AP, bà Clinton chỉ còn thiếu một phiếu là đạt được 270 phiếu đại cử tri để trở thành Tổng thống.

Điều này có nghĩa là dù thất bại ở 2 tiểu bang quan trọng nhất là Ohio và Florida thì bà Clinton vẫn trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Mỹ. Mặc dù vậy, bà Clinton nhấn mạnh sẽ không chủ quan và không đánh giá thấp tình hình.

Trong khi đó, ông Trump gần như “một mình một ngựa” dù bên cạnh còn có ứng viên Phó Tổng thống Mike Pence, Thống đốc bang New Jersey Chris Christie và cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani. 

Ngay cả các ứng cử viên Thượng nghị sỹ cùng đảng Cộng hòa ở những bang sẽ chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt như Illinois, Indiana, Wisconsin và Pennsylvania đều giữ khoảng cách với ông Trump.

Tuy nhiên, đội ngũ tranh cử của ông Trump tin rằng họ vẫn có cơ hội thuyết phục một số cử tri không ủng hộ bà Clinton nhất là khi Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa công bố bản tóm tắt cuộc phỏng vấn bà Clinton về việc sử dụng hệ thống thư điện tử riêng trong thời gian làm Ngoại trưởng.

Phía Trump hoàn toàn có thể khai thác điều này để có thể hạ thấp uy tín của Clinton và kiếm thêm nhiều lá phiếu ủng hộ.

>>>>Xem thêm video:

Theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos, 40% cử tri được khảo sát ý kiến nói họ sẽ bỏ phiếu cho Trump, trong khi chỉ 39% nói sẽ chọn bà Clinton.

Như vậy, sau nhiều tuần cán cân chênh lệch về phía bà Clinton, cuộc đua Tổng thống Mỹ gần như trở lại thế cân bằng vào giai đoạn nước rút.

Theo kế hoạch, cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 26/9 tại trường Đại học Hofstra ở New York, cuộc tranh luận thứ hai được tổ chức vào ngày 9/10 tại St.Louis, tiểu bang Missouri và cuộc tranh luận cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 19/10 ở thành phố Las Vegas của bang Nevada.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.