Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Mỹ: Ứng viên Tổng thống không biết Aleppo, Syria?

09/09/2016, 08:20
image

Ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Tự do Gary Johnson không biết đến vùng chiến sự nóng Aleppo của Syria.

ap_gary_johnson

Ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Tự do Gary Johnson không biết đến vùng chiến sự nóng Aleppo của Syria. (Ảnh: AP)

Ngày 8/9, cựu Thống đốc bang New Mexico Gary Johnson, ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Tự do đã có cuộc trả lời phỏng vấn của đài MSNBC.

Đáng chú ý là theo Guardian/Independent thì ông Johnson đã được hỏi về kế hoạch với Aleppo (Syria) và chính sách nhập cư nếu đắc cử tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, vị này thản nhiên hỏi: “Aleppo là gì?”.

Sau khi được giải thích, ông Johnson đã bày tỏ quan điểm rằng "Syria là một nơi hỗn độn và Mỹ - Nga nên bắt tay nhằm kết thúc chiến tranh tại đây".

Hãng tin Bloomberg đưa tin, ông Johnson đã tỏ ra hối hận sau sự cố trên và cho rằng mọi thứ "thật tồi tệ".

Ngày 29/5, đảng Tự do đã chính thức đề cử cựu Thống đốc bang New Mexico Gary Johnson tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 với 56% phiếu ủng hộ, Liberation đưa tin.

Ông Gary Johnson sinh ngày 1/1/1953. Năm 1995-2003, ông là thống đốc thứ 29 của bang New Mexico. Ngoài chính trị, ông cũng là một doanh nhân xây dựng nổi tiếng.

Năm 2001, Johnson từng là ứng viên của đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông đã chuyển sang đảng Tự do sau một số bất đồng nội bộ. Tháng 11/2012, Gary Johnson thất bại khi chỉ giành được 1,2 triệu phiếu cử tri Mỹ.

Ông Johnson, ứng viên đảng Tự do thể hiện quan điểm của đảng này rất mạnh mẽ trong các lĩnh vực ngôn luận, nghĩa vụ quân sự, hôn nhân đồng tính...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.