Thế giới

Bầu cử Pháp: Bà Le Pen chính thức thừa nhận thất bại

08/05/2017, 06:03

Thua trong bầu cử tổng thống, bà Le Pen đã tuyên bố sẽ dẫn dắt đảng của mình trong bầu cử quốc hội.

Marine Le Pen 0

Bà Le Pen đã chính thức thừa nhận thất bại

Cuối ngày 7/5 (theo giờ địa phương), kết quả kiểm phiếu vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Pháp cho thấy ứng cử viên theo đường lối ôn hòa Emmanuel Macron đã giành chiến thắng vang dội trước đối thủ theo đường lối cực hữu, có tâm nguyện bài Liên minh châu Âu, chống di dân - bà Marine Le Pen.

Ứng cử viên Marine Le Pen đã thừa nhận thất bại ở vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Pháp trước ông Emmanuel Macron, đồng thời, bà Pen cho rằng đảng Mặt trận Quốc gia cần phải có nhiều cải cách sâu rộng hơn nữa trong tương lai.

Marine Le Pen

Bà Marine Le Pen

Trong một tuyên bố ngắn trước người ủng hộ sau khi có kết quả ban đầu cho thấy ông Macron giành chiến thắng, bà Le Pen khẳng định đảng Mặt trận Quốc gia của bà phải có những sự thay đổi sâu sắc để nắm bắt những cơ hội lịch sử cũng như đạt được sự kỳ vọng của người dân Pháp.

Bà Le Pen khẳng định sẽ thay đổi Mặt trận Quốc gia để tạo ra một lực lượng chính trị mới. Cựu chủ tịch đảng Mặt trận Quốc gia cũng chúc ông Macron thành công trong việc giải quyết những thách thức sẽ phải đối mặt.

Dù thua trong bầu cử Tổng thống, bà Le Pen cũng đã tuyên bố sẽ dẫn dắt đảng Mặt trận Quốc gia trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 6/2017 tới đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.