Thời sự Quốc tế

Đến giai đoạn nước rút, bầu cử Tổng thống Pháp có "biến" lớn

18/04/2022, 11:26

Theo truyền thông phương Tây, ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen và những người ủng hộ được cho là đang bị cáo buộc tội biển thủ công quỹ.

Hãng tin AFP dẫn các nguồn tin từ EP cho biết: “Nghị viện châu Âu đã liên lạc với Văn phòng Chống Gian lận châu Âu (OLAF) sau khi phát hiện một số vi phạm”.

Theo nguồn tin, tổng số tiền biển thủ là khoảng 617.000 euro và Nghị viện châu Âu có kế hoạch tịch thu số tiền này từ các bên liên quan trong vài tuần tới.

Theo AFP, Văn phòng Công tố Paris đã nhận được báo cáo từ ngày 11/3, cáo buộc bà Le Pen và những người ủng hộ đã sử dụng quỹ trái phép vốn được cấp cho các nhóm chính trị theo chức năng nhiệm vụ tại Nghị viện châu Âu, vào mục đích cá nhân.

img

Ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen

Cuộc điều tra được thực hiện qua trang mạng điều tra Mediapart.

Báo cáo của Mediapart nêu rõ, riêng ứng viên Tổng thống Pháp đã biển thủ khoảng 137.000 euro từ quỹ của Nghị viện châu Âu trong thời gian từ năm 2004 - năm 2017 khi bà làm Nghị sĩ châu Âu.

OLAF bắt đầu mở cuộc điều tra vào năm 2016 và bà Marine Le Pen đã bị thẩm vấn về vụ việc này từ tháng 3/2021. Hiện tại, bà Le Pen đang bị cáo buộc tội tham ô và đồng loã.

Tuyên bố trên được đưa ra trong thời điểm nhạy cảm khi chỉ 1 tuần nữa (ngày 24/4), sẽ là vòng bỏ phiếu thứ 2 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp, trong đó, bà Le Pen sẽ đối đầu trực tiếp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Vì vậy, người phát ngôn đảng Rassemblement National (RN) cực hữu của bà Le Pen đặt nghi vấn về thời điểm cáo buộc trên được đưa ra.

Luật sư Rodolphe Bosselut của bà Le Pen khẳng định ông thất vọng với cách hành xử của OLAFT (cơ quan phòng chống tham nhũng châu Âu).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.