Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Quốc hội Syria: "Canh bạc" cuối của Tổng thống Assad?

14/04/2016, 11:11

Bầu cử Quốc hội ở Syria được cho là cơ hội cuối cùng để Tổng thống Assad tiếp tục tại vị.

bau-cu-quoc-hoi-syria

Bầu cử Quốc hội Syria được cho là cơ hội cuối cùng của Tổng thống Assad. (Ảnh minh họa: Gazeta)

Ngày 13/4, Syria tiến hành bầu cử Quốc hội với hơn 7.000 điểm bầu cử lựa chọn 250 nghị sĩ. Tổng thống Syria Assad cùng vợ cũng đi bỏ phiếu.

Cuộc bầu cử Quốc hội Syria được tổ chức tại 12/14 tỉnh do quân đội chính phủ kiểm soát. Đây là cuộc cạnh tranh ghế nghị sĩ Quốc hội nhiệm kỳ 2016-2020.

Được biết, đây là lần đầu tiên ông Assad tham gia bầu cử quốc hội nước này. Khoảng 19h ngày 13/4 theo giờ địa phương, việc bỏ phiếu ở Syria đã kết thúc.

Theo Reuter, khi phát biểu trên Truyền hình nhà nước Syria, Tổng thống Assad nói khủng bố có thể phá hủy cơ sở vật chất nhưng không thể làm gì được cấu trúc nước này.

Vị này cũng khẳng định, việc người dân Syria đi bỏ phiếu là cách "chiến đấu và bảo vệ" tổ quốc cũng như giáng một đòn mạnh mẽ vào khủng bố, Vov đưa tin.

Trước đó, truyền thông thế giới đưa tin, việc bầu cử Quốc hội là "canh bạc" cuối của ông Assad về vấn đề tại vị. Xét về mặt lý thuyết, quốc hội dưới sự kiểm soát của ông Assad sẽ kết thúc vào tháng 4/2016. Nếu như lần bầu cử này thành công và được công nhận thì đồng nghĩa với việc ông Assad có thể tại vị lâu hơn.

Trong một diến biến khác có liên quan, Sputnik đưa tin, nếu tỷ phú Mỹ Donald Trump được bầu làm Tổng thống thì vị này có thể sẽ thỏa thuận với Nga về vấn đề Syria và Ukraine.

Nguồn tin này cũng cho biết, ông Trump là nhà kinh doanh và từng có nghiên cứu việc hợp tác với Nga. Ngoài ra, vị này cũng có thái độ tích cực với Moskva khác những ứng viên còn lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.