Thời sự Quốc tế

Bầu cử tổng thống ở Syria, an ninh được siết chặt: Ông Assad có tái đắc cử?

26/05/2021, 09:09

Các điểm bỏ phiếu tại Cộng hòa Syria đã hoàn toàn sẵn sàng trước cuộc bầu cử tổng thống.

img

Vợ chồng Tổng thống Syria Assad - ảnh tư liệu.

Người đứng đầu Bộ Nội vụ Syria, Muhammad Rahmun, đã chuẩn bị một báo cáo về cuộc bầu cử tổng thống ở nước này. Công dân Syria sẽ có thể bỏ phiếu vào ngày 26/5.

Hiện tại, Syria đã bước sang ngày mới 26/5 (múi giờ GMT+3). Lúc 9 giờ sáng nay theo giờ Hà Nội rơi vào khoảng 5 giờ sáng ngày 26/5 theo giờ Damascus.

img

Đương kim Tổng thống Assad được xem là người có khả năng giành chiến thắng cao nhất.

Bộ trưởng Nội vụ Syria Rahmun đảm bảo rằng nước cộng hòa đã chuẩn bị đầy đủ cho việc bắt đầu các cuộc bầu cử tổng thống.

Các cơ sở bầu cử có trang thiết bị vật chất kỹ thuật hiện đại. Các cơ quan thực thi pháp luật đã được đặt trong tình trạng báo động cao để bảo vệ các trung tâm bỏ phiếu khỏi các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra, phóng viên thường trú của hãng thông tấn Liên bang Nga (FAN) đưa tin.

img

Ông Mahmoud Mari.

Bộ trưởng Nội vụ Syria Rahmun cho biết: “Sau khi hoàn tất quy trình bầu cử, lực lượng an ninh bên trong sẽ di chuyển các thùng có phiếu đến nơi kiểm phiếu dưới sự giám sát của Ủy ban Bầu cử Tư pháp cấp cao”.

Đến nay, có 3 ứng cử viên đang tranh giành quyền trở thành người đứng đầu Syria gồm:

img

Ông Sallum Abdullah - ảnh Xinhua News.

Nhà lãnh đạo hiện tại của đất nước – Tổng thống Bashar al-Assad, ông Mahmoud Mari và cựu Bộ trưởng Bộ các vấn đề của Hội đồng nhân dân Syria - Sallum Abdullah.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.