Thời sự Quốc tế

Bầu cử Tổng thống Ukraine vòng 2: Danh hài Zelensky chắc thắng?

12/04/2019, 07:34

Cuộc thăm dò được công bố ngày 11/4 cho thấy danh hài Vladimir Zelensky có nhiều cơ hội giành chiến thắng trong cuộc đua.

img
Danh hài Vladimir Zelensky và Tổng thống Ukraine đương nhiệm Petro Poroshenko (phải)

Trong cuộc thăm dò dư luận đầu tiên về vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine, ứng viên Vladimir Zelensky nhận được lượng cử tri ủng hộ gấp 2,5 lần so với so với Tổng thống Ukraine đương nhiệm Petro Poroshenko.

Cuộc thăm dò dư luận do cơ quan nghiên cứu Reiting công bố ngày 11/4 cho thấy nhà lãnh đạo đảng Sluha Narodu (đảng Người đầy tớ của nhân dân) Zelensky nhận được 61% sự ủng hộ từ cử tri thăm dò Ukraine, trong khi Tổng thống Poroshenko chỉ có được sự ủng hộ của 24%.

Reiting cho biết cuộc thăm dò dư luận này được thực hiện với 3.000 người tại nhiều địa phương khác nhau trên cả nước, với tỉ lệ sai số theo tính toán là 1,8%.

Chỉ 10 ngày nữa là diễn ra vòng 2 của cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine 2019 (ngày 21/4), ông Poroshenko được cho là sẽ khó có thể đảo ngược kết quả thăm dò dư luận này.

Dự kiến, ngay trước ngày bầu cử vòng 2, hai ứng viên tổng thống Ukraine sẽ có cuộc tranh luận 1-1 tại Sân vận động Olimpysky, ở thủ đô Kiev ngày 19/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.