Thời sự Quốc tế

Bầu cử Ukraine: Ứng viên Zelensky nhận được 58% người ủng hộ

18/04/2019, 20:22

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine đương nhiệm Petro Poroshenko chỉ nhận được 22% phiếu bầu trong cuộc thăm dò mới nhất.

img
Tổng thống Ukraine đương nhiệm Petro Poroshenko và ứng viên tổng thống Vladimir Zelensky (phải)

Nhóm chuyên nghiên cứu về xã hội học Rating sociological đã thực hiện cuộc khảo sát từ ngày 12-16/4 và nhận được kết quả: 52% số người tham gia khảo sát khẳng định bỏ phiếu cho ông Zelensky, 19% trong số này ủng hộ Tổng thống Poroshenko, 19% số người chưa đưa ra quyết định và 10% người còn lại nói sẽ không bỏ phiếu.

Trong số những người sẽ tham gia bỏ phiếu vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống, 58% người đại diện cho ông Zelensky, trong khi 22% người sẽ bỏ phiếu cho ông Poroshenko. 20% người còn lại vẫn chưa quyết định.

Ngoài ra, cuộc khảo sát này cũng cho thấy, 62% số người được hỏi tin rằng danh hài Zelensky sẽ trở thành Tổng thống của Ukraine, trong khi 17% cho rằng ông Poroshenko sẽ được bầu lại. 22% số người còn lại không đưa ra quyết định lựa chọn của họ.

Kết quả cuộc thăm dò này được đưa ra chỉ 3 ngày trước vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Ukraine cho thấy, hiện ông Zelensky, nhà lãnh đạo đảng “Người đầy tớ của nhân dân” đang dẫn trước đối thủ của mình ở mọi khía cạnh của cuộc khảo sát và nhiều khả năng đủ điều kiện (hơn 50% phiếu bầu) để trở thành tổng thống mới của Ukraine.

Cuộc thăm dò này được thực hiện thông qua các cuộc phỏng vấn chính thức (mặt đối mặt) với với các đại diện theo độ tuổi (từ 18 tuổi trẻ lên), giới tính, loại hình định cư và khu vực.

Các nhà điều tra xã hội học cho biết, khoảng 3.000 người đã tham gia các cuộc phỏng vấn và tỷ lệ sai số của cuộc thăm dò này không vượt quá 1,8%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.