Trong nước

“Bầu Đệ” chia tay bóng đá xứ Thanh: Bất ngờ và tiếc nuối

27/05/2015, 14:50

Từ ngày 27/5, "Bầu Đệ" chính thức thôi giữ chức vụ Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa.

1
“Bầu Đệ” chính thức chia tay với bóng đá Thanh Hóa

Ngày 27/5, thông tin từ CLB bóng đá Thanh Hóa cho biết ông Nguyễn Văn Đệ chính thức thôi chức Chủ tịch CLB Bóng đá Thanh Hóa. Đây  được xem là dấu mốc thời gian cuối cùng mà “bầu Đệ” gắn bó sau 5 năm “đồng cam, cộng khổ” cùng với bóng đá xứ Thanh.

Trước thời của “bầu Đệ”, CLB bóng đá Thanh Hóa từng được lãnh đạo bởi những cái tên như Trần Quốc Hưng, Nguyễn Hữu Thành… đó là giai đoạn bóng đá Thanh Hóa có lúc thăng hoa mạnh mẽ (thời điểm mới giành quyền lên chơi ở đấu trường V-League, năm 2007), rồi cũng có lúc trầm lắng (xuống hạng năm 2009 dưới thời Xi-măng Công Thanh, trước khi tiếp quản Thể Công).

Việc ông Nguyễn Văn Đệ xin thôi nghiệp bóng đá không phải cho tới thời điểm kết thúc 1 nửa mùa giải 2015 mới được đề xuất lên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Từ mùa bóng 2014, “bầu Đệ” đã không ít lần đã đệ đơn lên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa xin thôi. Tuy vậy được sự động viên, tin tưởng của lãnh đạo tỉnh, ông vẫn tiếp tục gắn bó và giúp Thanh Hóa giành hang 3 ở mùa giải 2014.

Cho tới khi kết thúc 13 vòng đấu V-League 2015, Thanh Hóa đang xếp thứ 2 chỉ sau ĐKVĐ Becamex Bình Dương, “bầu Đệ” mới chính thức chia tay Thanh Hóa. Một cuộc chia ly mà hầu hết CĐV của Thanh Hóa đều cảm thấy hụt hẫng và không khỏi bất ngờ.

Sự chia tay của “bầu Đệ” với Thanh Hóa cũng đã khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng đặt ra nhiều câu hỏi ví như: Tại sao “bầu Đệ” lại chia tay Thanh Hóa? Ai sẽ thay “bầu Đệ” tiếp tục công việc này? Hay bóng đá Thanh Hóa sẽ đi đâu, về đâu…?

Bên cạnh việc “bầu Đệ” chia tay bóng đá xứ Thanh, dư luận đang “đồn thổi” khả năng Tập đoàn FLC – một trong những doanh nghiệp đang có một số dự án đầu tư lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ là nhân tố mới tiếp quản đội bóng xứ Thanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.