Bóng đá

Bầu Đệ có động thái "rắn" trước đơn kiện từ HLV mới bị sa thải

04/07/2020, 20:59

Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ khẳng định CLB Thanh Hóa sẵn sàng ra tòa để giải quyết những khúc mắc hợp đồng với HLV Fabio Lopez.

img
HLV Fabio Lopez sẽ khởi kiện CLB Thanh Hóa lên FIFA

Trước khi mùa giải 2020 bắt đầu, CLB Thanh Hóa đã thể hiện tham vọng lớn khi có được chữ ký của HLV Fabio Lopez, cựu thuyền trưởng AS Roma. Giao kèo giữa đôi bên được gắn chặt bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Tuy nhiên, dưới sự cầm quân của chiến lược gia này, Thanh Hóa đã thất bại ở cả 3 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2020, đồng thời bị loại sớm khỏi Cúp Quốc gia.

Trước thành tích bết bát đó, lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã họp khẩn và ra quyết định sa thải HLV Fabio Lopez, chỉ một ngày sau thất bại của đội bóng vùng Bắc Trung Bộ trước Quảng Nam (6/6).

Đáng nói, bầu Đệ đã không hề chi một xu để bồi thường hợp đồng cho nhà cầm quân người Italia. Lý do ông đưa ra đội nhà có thành tích cực kém dưới sự dẫn dắt của ông Lopez.

Trước cách hành xử không giống ai từ CLB cũ, HLV Fabio Lopez đã đâm đơn kiện lên toàn án FIFA để đòi lại quyền lợi cho mình.

Phản ứng trước thông tin bị người cũ mang ra kiện tụng, bầu Đệ cho hay: “Sau trận thua Quảng Nam không lâu, cả đội lên đường về lại Thanh Hóa nhưng ông Lopez trốn đi luôn chứ có về lại CLB đâu.

Do đó, chúng tôi không giải quyết được. Tôi đã mời luật sư. Chúng tôi sẵn sàng đối diện với ông ấy trước tòa. Tôi nghĩ hẹn nhau ra tòa là cách giải quyết văn minh nhất”.

Nói thêm về việc, bản thân có hay không chuyện xen vào chuyên môn đội nhà, người đứng đầu CLB Thanh Hóa đã lên tiếng phủ nhận.

“Tôi không hề can thiệp vào mọi buổi tập, sinh hoạt của ông ấy. Các bạn cứ về đội Thanh Hóa hỏi mà xem.

Đến bây giờ, HLV Nguyễn Thành Công cũng khẳng định không lúc nào tôi can thiệp về chuyên môn. Tôi chỉ kiểm soát chuyện tiền bạc, tổ chức đội bóng”, bầu Đệ khẳng định.

Sau khi HLV Fabio Lopez rời ghế, Thanh Hóa đang chơi rất thăng hoa dưới thời nhà cầm quân trẻ tuổi Nguyễn Thành Công.

Đến lúc này, đội bóng xứ Thanh đã có 3/4 chiến thắngtrong thời gian gần đây, đồng thời vươn lên vị trí thứ 7 với 10 điểm, ít hơn đội đầu bảng TP.HCM vỏn vẹn 4 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.