Bóng đá

Bầu Đức bất ngờ "quay xe" trong "cuộc chiến" quyền lợi với VPF

31/01/2023, 21:22

Bầu Đức đã có những phát ngôn đáng chú ý ngay thời điểm mà xung đột quyền lợi của HAGL và VPF lên đỉnh điểm.

Trên tờ Thanh Niên, Chủ tịch CLB HAGL - ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã có những phát ngôn đáng chú ý liên quan đến việc không tham dự V-League 2023.

img

Bầu Đức khẳng định HAGL không có ý đe dọa đòi bỏ giải

Bầu Đức nói: “Nếu được nhà tài trợ V-League tạo điều kiện thì tốt quá, vì HAGL và giải đấu sẽ có thể khởi tranh đúng như dự kiến. Nhưng đây cũng là vấn đề rất khó nói bởi nó liên quan đến quyền lợi của nhãn hàng.

Tôi khẳng định HAGL không có ý đe dọa đòi bỏ giải V-League. Nhưng nếu BTC V-League không đồng ý, HAGL buộc phải vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ.

Chỉ còn 3 ngày nữa là V-League 2023 sẽ diễn ra, thời gian này là quá ngắn nên chúng tôi không thể tìm ra được nhà tài trợ mới”.

Hôm 28/1, lãnh đạo của đội bóng phố núi và đại diện VPF đã trao đổi về vấn đề quyền lợi của nhà tài trợ với thiện chí cùng hợp tác.

Tuy nhiên, tình hình bất ngờ trở nên căng thẳng khi chiều 30/1, VPF đã có công văn yêu cầu HAGL thực hiện đúng quy chế bóng đá chuyên nghiệp và triển khai tuân thủ theo công văn số 16/VPF-TrT ngày 18/1/2023.

Công văn trên yêu cầu đội chủ sân Pleiku không được sử dụng hình ảnh nước tăng lực cùng ngành hàng với nhà tài trợ chính của V-League 2023.

Ngay trong đêm 30/1, phía HAGL cũng đã có công văn phản hồi, đồng thời cho biết có khả năng cao sẽ bỏ giải nếu đôi bên không tìm được tiếng nói chung.

Công văn của HAGL có đoạn: “Nếu thực hiện theo nội dung công văn này thì HAGL sẽ vi phạm hợp đồng đã ký kết với đối tác dẫn đến việc phải đền bù thiệt hại cho nhà tài trợ.

Bằng công văn này, chúng tôi xin thông báo HAGL có nhiều khả năng sẽ không thể tham dự mùa giải V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động vì CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ đồng thời để BTC giải chủ động sắp xếp lại lịch thi đấu mùa giải 2023”.

Theo kế hoạch, V-League 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 3/2 tới. HAGL sẽ đá trận ra quân gặp Hà Tĩnh vào lúc 17h ngày 4/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.