Trong nước

Bầu Đức “chấm” ai cho ghế Chủ tịch VFF?

17/03/2018, 09:59

Bầu Đức đề cử ông Nguyễn Công Khế cho chức danh Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 8.

bau-duc

Bầu Đức “chấm” ai cho ghế Chủ tịch VFF?

Theo lịch dự kiến, Đại hội VFF nhiệm kỳ 8 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 4. Công tác nhân sự đang được Ban Chấp hành VFF gấp rút hoàn thành. Trong đó, vị trí Chủ tịch được quan tâm hơn cả. Theo thông tin từ phía VFF, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn nhận được 22 đề cử từ các tổ chức thành viên, chiếm ưu thế tuyệt đối. Đương nhiên, ông Tuấn cũng được coi là ứng viên sáng giá nhất.

Mặc dù vậy, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông lại có cái nhìn khác. Theo ông Đức, ông Tuấn là người có năng lực, có uy tín và thừa khả năng trúng cử nhưng nếu ông Tuấn giữ chức Chủ tịch, vị trí Phó Chủ tịch chuyên môn khó ai đảm bảo. “Bóng đá Việt Nam không có anh Tuấn thì chết chắc. Anh ấy trẻ, có chuyên môn. Nhưng nếu anh Tuấn làm chủ tịch VFF thì ai làm Phó đây? Điều quan trọng chúng ta cần là người điều hành, cầm trịch ở dưới để thao tác”.

Không tán thành việc ông Tuấn giữ chức Chủ tịch VFF, bầu Đức đã đề cử một nhân vật khá quen mặt. “Tôi đề cử anh Nguyễn Công Khế, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT VPF làm Chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới. Ai cũng biết anh Khế có đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam. Tiếng nói của anh ấy cũng có trọng lượng. Còn chiếc ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn, tôi thấy không ai hơn anh Tuấn, anh ấy cũng đang đảm trách tốt nhiệm vụ này ở VFF”.

Được biết, hết nhiệm kỳ 7, bầu Đức sẽ rút lui khỏi bộ máy lãnh đạo VFF, không tham gia tranh cử. Nói về chiếc ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính mình để lại, ông Đức tỏ ra lo lắng bởi đề cử chỉ có mình ông Trần Anh Tú, Chủ tịch VPF. Trong khi đó, bản thân ông Tú hiện đang đảm nhận quá nhiều chức vụ.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.