Bên lề

Bầu Đức đang toan tính gì?

02/12/2015, 09:05

Mất liền bốn trụ cột, số phận của HAGL tại V-League 2016 đang là một dấu hỏi to đùng với người hâm mộ.

bau duc
Bầu Đức đang toan tính gì?

Ngay sau khi U21 HAGL lên ngôi tại giải U21 Quốc tế 2015, bầu Đức đã tuyên bố chắc chắn sẽ có thêm hai cầu thủ của ông ra nước ngoài thi đấu. Cái tên thứ nhất là Xuân Trường và dù ông bầu phố núi chưa tiết lộ nhưng giới chuyên môn đã đồn đoán rằng, suất còn lại thuộc về Hồng Duy. Cộng thêm Công Phượng và Tuấn Anh sẽ sang Nhật rèn giũa, HAGL đã mất tới bốn trụ cột ở mùa giải mới.

Nhìn từ giải U21 Quốc tế 2015, vai trò của cả bốn cái tên kể trên trong lối chơi của HAGL là cực kỳ quan trọng. Tuấn Anh, Xuân Trường mang là điểm tựa trong sơ đồ chiến thuật ở sân Pleiku còn Công Phượng, Hồng Duy lại sở hữu những giây phút bùng nổ, nhất là tiền đạo người Nghệ An. Sẽ chẳng ngoa chút nào nếu khẳng định, bộ tứ trên nắm giữ tới 80% sức mạnh của HAGL. Ấy vậy mà bầu Đức đùng một cái gửi cả bốn “gà cưng” đi “du học”.

Nhiều người đoán già đoán non rằng, ông bầu quê Bình Định đã “chán” V-League nên không muốn những cầu thủ tài năng ông dầy công vun đắp bị thui chột ở nơi này. Tất nhiên, trong hoàn cảnh như vậy xuất ngoại là con đường mở ra nhiều hy vọng. Suy luận trên chỉ đúng một vế. Việc đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu nằm trong kế hoạch mà bầu Đức ấp ủ bấy lâu nay. Tuy vậy, nói ông chán V-League và thả nổi HAGL là thiếu căn cứ bởi HAGL là đứa con tinh thần mà ông “chăm bẵm” bao năm nay.

Về phần đội bóng phố núi, mất liền bốn trụ cột, số phận của HAGL tại V-League 2016 đang là một dấu hỏi to đùng với người hâm mộ. Nhưng đừng quên rằng, HAGL có tới hai lò đào tạo trẻ là lò năng khiếu Gia Lai và lò HAGL Arsenal JMG. Khi quyết định để Phượng, Trường, Anh, Duy ra nước ngoài thi đấu, ắt hẳn bầu Đức đã tính tới việc đôn thêm những cầu thủ trẻ lên thử lửa ở đội một.

Trong một bài viết trước đây, chúng tôi đã đề cập tới việc tại sao bầu Đức chưa “xuất chuồng” những lứa cầu thủ tiếp theo của Học viện HAGL Arsenal JMG. Và đây xem ra là thời điểm hợp lý nhất để bầu Đức làm điều này. Tại giải U21 Quốc tế 2015, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã trình làng hai cầu thủ khá triển vọng là hậu vệ Thân Thắng Toàn và tiền vệ Kim Hùng. Vì thế, ở mùa giải tới, HAGL có thêm nhiều gương mặt “non choẹt” là kịch bản rất dễ xảy ra. Đến lúc đó, tuyên bố “lứa học viên sau của HAGL Arsenal JMG còn tài năng hơn Công Phượng” của bầu Đức sẽ được kiểm chứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.