Doanh nghiệp

Bầu Đức "dắt bò" ra Bắc làm ăn

26/03/2015, 06:30

HAGL sẽ phối hợp với công ty Nutifoot và UBND tỉnh Hà Nam để xây dựng mô hình chăn nuôi bò sữa.

bau_duc_nuoi_bo_1
Với hàng ngàn ha đất làm nông nghiệp, bầu Đức khẳng định đủ lực cung ứng hàng trăm ngàn con bò thịt  và sản phẩm sữa cho thị trường trong nước.

Chưa thỏa mãn với những gì đang có, mới đây, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã tiết lộ kế hoạch vươn ra đất Bắc để nuôi bò sữa.

Cụ thể, Hoàng Anh Gia Lai sẽ phối hợp với công ty Nutifoot và UBND tỉnh Hà Nam trong năm 2015 để xây dựng mô hình chăn nuôi bò sữa theo công nghệ Isarel. 

Trao đổi với báo chí, ông Võ Trường Sơn, quyền Tổng Giám đốc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết, hiện Tập đoàn này đã có tổng đàn bò hơn 40.000 con. Dự kiến đến cuối 2015 sẽ có hơn 100.000 con. Ông cũng nói thêm, do chăn nuôi bò sữa đòi hỏi kĩ thuật chăm sóc khắt khe hơn nên phát triển phải thận trọng, theo lộ trình, vì vậy đến cuối năm số lượng bò sữa chỉ chiếm khoảng 15.000 con trong tổng đàn.

Tuy nhiên, ông Võ Trường Sơn cũng hoàn toàn lạc quan khi cho rằng mục tiêu 8.000 con bò của tỉnh Hà Nam là khiêm tốn, con số đạt được có thể lên tới 20.000 con.Kết hợp với tỉnh Hà Nam, HAGL sẽ tham gia vào dự án hỗ trợ người nông dân chăn nuôi bò sữa nhằm phát triển hoạt động chăn nuôi bền vững, nâng cao thu nhập, góp phần xây dựng nông thôn mới cho người nông dân.

“Với những thế mạnh của mình, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ cho Hà Nam trong việc xây dựng trang trại mẫu để hỗ trợ các hộ nông dân chăn nuôi bò sữa tiếp cận và áp dụng các quy trình công nghệ tiên tiến về trồng cỏ, chăn nuôi, vắt sữa, tồn trữ, bảo quản và vận chuyển sữa nhằm tạo ra nguồn sữa nguyên liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng” – ông Võ Trường Sơn cho biết.

Ngoài ra, HAGL cũng sẽ hợp tác với các hộ nông dân cùng nhập khẩu bò giống để có bò sữa chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ông chủ Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) của HAGL có quyết định táo bạo như vậy. Với “bầu” Đức, lịch sử của HAGL đang bước sang những trang mới, là kinh doanh theo phong cách toàn cầu. Cách đầu tư cũng thay đổi theo chiều hướng áp dụng các quy chuẩn quốc tế để hòa nhập với tình hình chung.

Trước đó, tháng 6/2014 "bầu" Đức đã bỏ ra khoảng 6.000 tỷ đồng đầu tư cho phát triển đàn bò, phần còn lại cho nhà máy chế biến bò sữa và bò thịt. Trong buổi giới thiệu sản phẩm thịt bò tơ Australia đầu tiên của mình tại thị trường Việt sau 7 tháng hợp tác với Công ty Vissan, bầu Đức mạnh dạn tuyên bố: nuôi bò sẽ là mảng kinh doanh “siêu lợi nhuận” hơn cả bất động sản thời cực thịnh và đây sẽ tiếp tục là lĩnh vực đầu tư chủ chốt của HAGL trong năm tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.