Bóng đá

Bầu Đức đòi kiện VPF và cái vỏ bọc vì bóng đá Việt Nam?

04/02/2023, 11:00

Bầu Đức tuyên bố sẽ kiện VPF vì bóng đá Việt Nam nhưng đây nhiều khả năng chỉ là vỏ bọc cho mục đích khác phía sau.

Khi quả bom xung đột quyền lợi nhà tài trợ giữa VPF và HAGL đã được tháo ngòi thì bầu Đức lại tiếp tục châm ngòi một quả bom khác.

img

Bầu Đức có thực sự vì bóng đá Việt Nam như đã tuyên bố?

Người đứng đầu đội bóng phố Núi tuyên bố sẽ kiện VPF ra tòa vì bóng đá Việt Nam, cụ thể hơn là do VPF áp dụng điều khoản độc quyền ngành hàng cho nhà tài trợ chính Sâm Ngọc Linh Kon Tum (Night Wolf).

Rất nhiều người hâm mộ lập tức hưởng ứng và chĩa sự chỉ trích vào VPF.

Tuy nhiên, các CĐV cũng cần phải biết, điều lệ V-League kể từ khi VPF mới ra đời (2012) đã tồn tại quy định nói trên. Mà thời điểm đó bầu Đức là Phó Chủ tịch VPF, tại sao ông không lên tiếng bãi bỏ?

Suốt những năm qua, quy định CLB không quảng cáo cùng ngành hàng với nhà tài trợ giải vẫn tồn tại và bầu Đức im lặng.

Chỉ tới khi quy định trên đụng vào lợi ích của HAGL, vị doanh nhân gốc Bình Định mới phản ứng gay gắt? Đây liệu có phải là động thái vì bóng đá Việt Nam?

Trong quá trình vụ xung đột quyền lợi nhà tài trợ diễn ra, phía HAGL thay vì thiện chí tìm phương án giải quyết đã định hướng dư luận “tấn công” VPF đơn vị điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp và Night Wolf - nhãn hàng bỏ hàng chục tỷ đồng tài trợ V-League, dù đội chủ sân Pleiku đang vi phạm điều lệ giải.

Điều này khiến giải đấu cao nhất Việt Nam bị đặt dấu hỏi, ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh cũng như sức hút. Đây liệu có phải là động thái vì bóng đá Việt Nam?

Điểm nữa cũng rất đáng chú ý, trên một số trang tin không chính thống, bầu Đức cố tình chĩa mũi dùi về phía ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch VFF, Chủ tịch HĐQT VPF, quy kết ông Tú là người tạo ra quy định độc quyền quảng cáo.

Nhưng VPF là công ty cổ phần, mọi quyết định cần sự đồng thuận của các cổ đông, cao hơn là HĐQT, ông Tú chẳng thể một mình ban hành điều lệ giải.

Nếu ai để ý sẽ thấy, bầu Đức là người luôn sẵn sàng lên án ông Tú mỗi khi có cơ hội. Khi ông Tú ngồi ghế Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VPF, bầu Đức nói “ông Tú đâu biết gì về bóng đá mà đòi làm”.

Có điều, VPF dưới sự điều hành của ông Tú hoạt động hiệu quả, đưa V-League vào quỹ đạo ổn định và giúp thay đổi hình ảnh giải đấu một cách tích cực.

Mới nhất, V-League còn đón nhận gói bản quyền truyền hình được cho lên tới hàng chục tỷ đồng/năm từ FPT Telecom.

Thời điểm năm 2021, khi dịch bệnh hoành hành, VPF phải đôn đáo để vá kế hoạch thi đấu các giải chuyên nghiệp thì bầu Đức lại phát biểu đại ý rằng ông Tú không đủ năng lực thì nên nghỉ và sẵn sàng trả lương cho tân Chủ tịch VPF.

Chuyên gia marketing Nguyễn Hoàng Hà phân tích, HAGL hoàn toàn không có cơ sở để kiện VPF bởi những gì công ty này làm không hề trái pháp luật.

Việc sửa đổi điều lệ giải cũng không cần tới tòa án mà chỉ cần các cổ đông VPF ngồi lại cùng nhau.

Thế nên, việc bầu Đức kiện VPF vì bóng đá Việt Nam nhiều khả năng chỉ là vỏ bọc để che đậy cho mục tiêu chính là tấn công, hạ uy tín của ông Trần Anh Tú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.