Xã hội

Bầu Đức dùng chuyên cơ đưa cựu tù chính trị thăm Côn Đảo

09/03/2015, 12:32

Chuyên cơ riêng của ông chủ Tập đoàn HAGL đưa cựu tù chính trị Gia Lai thăm lại nơi họ từng bị giam giữ.

_MG_1416
Bầu Đức trao hoa và chúc mừng đoàn Cựu tù chính trị về thăm nơi từng bị tù đày ở Côn Đảo. 

Sáng 9/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai, ông chủ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) đã đến sân bay Pleiku (Gia Lai) tặng hoa và chúc mừng đoàn cựu tù chính trị tại tỉnh Gia Lai về thăm lại nơi họ từng bị tù đày giam giữ trong những năm chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Theo ông Trần Đình Hiệp – phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Gia Lai, nhân dịp kỉ niệm ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3) và dịp lễ 30/4 Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đề xuất với Tỉnh uỷ, dưới sự hỗ trợ của Tập đoàn Hoành Anh Gia Lai để tổ chức đoàn cựu chiến binh thăm lại nơi nhiều người đã từng bị giam cầm.

_MG_1443
Bầu Đức sử dụng máy bay riêng và tài trợ chi phí cho chuyến đi về Côn Đảo của đoàn cựu tù chính trị Gia Lai. 

Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Võ Trường Sơn, Quyền Tổng Giám đốc TĐ HAGL cho biết: “Đây là dịp để tri ân những người đã đổ xương máu, hi sinh vì độc lập của dân tộc, trong đó có những người tại mảnh đất Gia Lai này. Vì vậy, chúng tôi đã tài trợ chi phí cho chuyến đi lần này của các cựu tù chính trị Côn Đảo".

Theo ông Sơn, chuyên cơ xuất phát tại sân bay Pleiku lúc 9h ngày 9/3, chuyến đi dự kiến trong 3 ngày (9 – 11/3). Mọi chi phí đều do Tập đoàn HAGL tài trợ và những cựu tù chính trị Côn Đảo được đưa đón bằng chuyên cơ riêng của Bầu Đức. 

_MG_1477
Ông Châu Sanh Ngọc (tù năm 1971 - 1975 ở Côn Đảo) cho biết: Đây là niềm vui cuối đời của tôi khi về thăm lại Côn Đảo và được đi trên máy bay của HAGL. 

Ông Châu Sanh Ngọc (1943 trú tại Thị xã Ayun Pa (Gia Lai) vui mừng cho biết: “Tôi là cựu tù chính trị bị tù đày tại Côn Đảo. Lần này ra thăm rồi không biết bao nhiều lâu mới có thể trở lại. Tôi cũng đã già, sức đã yếu, thế nên có được chuyến đi này tôi vui lắm”.

“Tôi muốn ra đó thắp một nén nhang cho những người còn ở lại với Côn Đảo. Vì nơi đó còn có xương máu của những người đồng đội bị tù đày của chúng tôi. Đó cũng là tâm niệm của những người một thời bị tù đày ở đảo này”, ông Ngọc chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.