Bình luận

Bầu Đức hạ quyết tâm, Công Phượng khó thành ước nguyện?

20/11/2020, 09:04

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng nhiều khả năng không thể ở lại CLB TP.HCM ở mùa giải 2021.

img
Công Phượng trong màu áo TP.HCM

Cách đây ít ngày, Chủ tịch CLB TP.HCM xác nhận đội chủ sân Thống Nhất đang đàm phán với CLB HAGL để mượn tiền đạo Nguyễn Công Phượng thêm 1 mùa giải.

Trước đó, nhiều nguồn tin tiết lộ, Công Phượng đã đề đạt nguyện vọng muốn được tiếp tục khoác áo CLB TP.HCM tới bầu Đức.

Trong câu chuyện này, ai cũng hiểu, tương lai Công Phượng phụ thuộc hoàn toàn vào ý chí của bầu Đức. Vậy bầu Đức có muốn Công Phượng ở lại TP.HCM?

Câu trả lời nhiều khả năng là không. Mới đây, ông bầu gốc Bình Định nhấn mạnh, mùa tới, HAGL sẽ đầu tư mạnh để giúp Công Phượng phát huy được hết khả năng.

Như vậy có thể hiểu, tiền đạo xứ Nghệ sẽ trở thành hạt nhân trong lối chơi của HAGL mùa tới.

Đã lâu rồi chúng ta không thấy bầu Đức có phát biểu cứng rắn đến vậy nên việc ông muốn Công Phượng trở về là điều gần như đã được định sẵn.

Bên cạnh đó, cũng phải nhắc tới việc HAGL đã để tiền đạo Jamaica C.Wash ra đi và nhân lực trên hàng công đội bóng phố Núi đang khá mỏng.

Chính vì thế, bầu Đức cũng như HLV Nguyễn Văn Đàn chắc chắn muốn có sự bổ sung chất lượng. So với việc bỏ tiền mua thêm người, Công Phượng rõ ràng là phương án ít tốn kém và không kém phần hiệu quả.

Vấn đề nằm ở chỗ, Công Phượng khó gánh vác vai trò chủ công, bất chấp đã ghi 6 bàn ở mùa trước.

Màn trình diễn tại CLB TP.HCM đã cho thấy chân sút sinh năm 1995 phù hợp với việc đá lùi, chơi ở phạm vi rộng giống như một số 10 hoặc tiền đạo ảo.

HAGL muốn khai thác tốt khả năng của Công Phượng như CLB TP.HCM từng làm nhất thiết phải cần thêm một trung phong lợi hại.

Đã có tin đội bóng phố Núi muốn đưa Pedro Paulo về sân Pleiku nhưng thương vụ này khó thành công bởi Viettel cũng đang theo sát tiền đạo Brazil.

So với việc khoác áo HAGL, đầu quân cho nhà ĐKVĐ Viettel rõ ràng nhiều sức hút hơn.

Nói đi cũng nên nói lại, hệ thống thi đấu của HAGL vốn bị đánh giá không tối ưu. Bởi thế, những cái tên xuất sắc như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh đều không phát huy được tối đa sức mạnh.

Công Phượng cũng từng chơi khá ì ạch khi còn khoác áo đội bóng phố Núi. Trường hợp anh trở về khoác áo HAGL và vẫn phải thi đấu dưới hệ thống như vậy thì sẽ rất lãng phí.

Hãy cũng chờ xem bầu Đức sẽ hành động ra sao sau khi hạ quyết tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.