Thể thao

Bầu Đức kêu gọi truyền thông "buông tha" cho Công Phượng

17/11/2014, 16:17

Trước nhiều thông tin trái chiều về vụ việc Công Phượng bị nghi gian lận tuổi, bầu Đức cho rằng nếu không có sự can thiệp điều tra từ phía cơ quan công an, mọi chuyện sẽ khó dừng lại.

Công Phượng 19 hay 21 tuổi?
Công Phượng 19 hay 21 tuổi?

Hôm nay, trả lời phỏng vấn báo chí về vấn đề Công Phượng gian lận tuổi, ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), đơn vị chủ quản Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, nơi cầu thủ Nguyễn Công Phượng đang đầu quân) khẳng định: "Tôi bây giờ không muốn bình luận và bàn cãi nữa, việc đầu tiên tôi khẳng định Hoàng Anh Gia Lai không có vấn đề gì trước thông tin này, không có liên quan gì. Tôi sẽ đề nghị nhờ công an vào cuộc nhằm làm sáng tỏ".

Bên cạnh đó, ông Đoàn Nguyên Đức cũng hi vọng các cơ quan báo chí truyền thông, nhất Đài Truyền hình Việt Nam nên dừng việc mổ xẻ vấn đề tuổi thật của Công Phượng và để cơ quan công an điều tra, đưa ra kết luận cuối cùng xem ai đúng ai sai. "Hôm nay tôi sẽ đề nghị Công an vào cuộc điều tra làm rõ để không mất thời gian tranh luận. Nếu công an không vào cuộc, câu chuyện không bao giờ dừng lại" - ông Đoàn Nguyên Đức nói.

Trước đó, trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng ngày 16/11 đã đưa ra hàng loạt các bằng chứng và lý luận để chứng minh Công Phượng không phải sinh năm 1995 bao gồm:

1. Giấy khai sinh không hợp lệ

Theo Chuyển động 24h,  các giấy tờ mà phía HAGL cũng như VFF đưa ra để chứng minh Công Phượng sinh năm 1995 đều thiếu chứng cứ pháp lý, chẳng hạn giấy khai sinh của Công Phượng không có số, số quyển.

Bằng chứng này lại càng có tính thuyết phục hơn khi trả lời phỏng vấn VTV, Chủ tịch xã Mỹ Sơn đã thừa nhận giấy khai sinh của Công Phượng không hợp lệ, khi thiếu mục “số” và “quyển”.

Về bản sao giấy khai sinh được cấp 2001 của Công Phượng, VTV cũng đã chỉ ra được sự không hợp lệ khi người phụ trách tư pháp của xã Mỹ Sơn thừa nhận dân ghi thông tin thì chính quyền cấp, chứ không đối chiếu với sổ sách (do sổ đã mất từ năm 2007).

2. Học bạ khác lạ

Thêm một chi tiết nữa được VTV tìm hiểu, đó là học bạ của Công Phượng đã ghi các thông cầu thủ này học tại trường tiểu học Mỹ Sơn từ năm lớp 1 đến lớp 5 (có đúp một năm lớp 4). Tuy nhiên, học bạ của Công Phượng lại khác so với học bạ của các bạn cùng lớp, khi nét chữ, màu mực đều như nhau từ năm lớp 1 đến lớp 5.

Trong khi đó, học bạ của một học sinh cùng lớn với Công Phượng lại khác hoàn toàn, được ghi bằng màu mực và nét chứ khác nhau.

Phóng viên của VTV đã phỏng vấn một số người dân ở xã Mỹ Sơn, đặc biệt là phụ huynh của những học sinh học cùng Công Phượng, đều nhận được thông tin khẳng định thủ quân U19 Việt Nam sinh năm 1993.

Khi tìm đến một gia đình của Đặng Thị Phương (sinh năm 1995 ở xã Mỹ Sơn), người được cho là học cùng lớp 3D và 4D với Công Phượng, mẹ của Phương khẳng định con gái không học cùng lớp với cầu thủ nổi tiếng. Người học cùng Công Phượng là anh trai tên Cường, sinh năm 1993.

Ngoài ra, nghi vấn còn đặt vào sự thiếu nhất quán trong học bạ với năm tốt nghiệp tiểu học, mỗi giấy tờ ghi một năm. Vì Công Phượng có đến 2 tờ giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học vào năm 2006 và 2007.

3. Thông tin từ công an huyện

Bản khai của ông Bảy được lưu giữ tại CA huyện Đô Lương
Bản khai của ông Bảy được lưu giữ tại CA huyện Đô Lương

Chưa dừng lại ở đó, VTV đã tìm đến công an huyện Đô Lương và tìm thấy tờ giấy khai trong bảng điều tra dân số năm 2002 do ông Nguyễn Công Bảy (bố của Công Phượng) ký. Theo đó, ông Bảy khai Công Phượng sinh ngày 21/1/1993 kèm dòng chữ, viết theo bản khai đăng ký hộ tịch.

Về thông tin trên sổ hộ khẩu của gia đình Công Phượng được cấp năm 2009, VTV cho hay trước đó, ghi chép về việc đăng ký sổ hộ khẩu của gia đình Công Phượng bị sửa chữa từ năm 1993 thành 1995.

Và để chốt lại, VTV mong muốn Công Phượng hãy tự lên tiếng thừa nhận mình không phải 19 tuổi để giải quyết dứt điểm chuyện của mình để tập trung cho chuyện tập luyện.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.