Trong nước

Bầu Đức nhận tin “sét đánh” về HAGL

17/10/2018, 16:55

HAGL không nằm trong số các CLB đạt chuẩn châu Á tại Việt Nam.

hagl

HAGL không lọt top CLB đạt chuẩn châu Á ở V-League

Kết thúc mùa giải 2018, VFF đã gửi hồ sơ xét duyệt CLB đạt chuẩn lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). 14 CLB đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia (V-League) đều được xem xét. Mặc dù vậy, chỉ có 5 đội bóng được AFC cấp giấy phép đạt chuẩn, đủ điều kiện thi đấu ở các giải bóng đá chuyên nghiệp do AFC tổ chức.

5 đội bóng này gồm: Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng, T.Quảng Ninh, SLNA và FLC Thanh Hóa. CLB HAGL của bầu Đức không có tên được coi là một bất ngờ lớn bởi đội bóng phố Núi là một trong những cái tên đầu tiên làm bóng đá chuyên nghiệp, cũng từng đại diện cho bóng đá Việt Nam dự giải châu Á trong quá khứ.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, việc xét một CLB đạt chuẩn bao gồm nhiều yếu tố như: Đào tạo và thi đấu trẻ, cơ sở vật chất, tài chính…

Về phần CLB HAGL, dù không được công nhận đạt chuẩn nhưng đội chủ sân Pleiku vẫn là đội bóng có lượng CĐV lớn nhất Việt Nam. Kênh YouTube của HAGL thậm chí còn lọt vào top đầu các CLB trên thế giới.

Ở lần ĐTVN hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HAGL đóng góp 5 cái tên gồm: Minh Vương, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.