Thể thao

Bầu Đức nói gì sau "cơn bão" do chính ông "thổi" lên?

30/03/2018, 10:54

Xung quanh những phát ngôn gay gắt nhắm vào Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chỉ trích bầu Tú (ông Trần Anh Tú)...

25

Bầu Đức (phải) và HLV Park Hang-seo

Xung quanh những phát ngôn gay gắt nhắm vào Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chỉ trích bầu Tú (ông Trần Anh Tú) của đại gia Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Báo Giao thông đã có cuộc trò chuyện với vị doanh nhân gốc Bình Định.

Họ cứ “ngậm cám” và im lặng

Những phát biểu của ông thời gian qua về VFF, về bầu Tú tạo hiệu ứng rất lớn. Có người ủng hộ, người lại phản đối. Vậy, cảm giác của ông thế nào khi thông tin mình phát ra gây bão dư luận?

Đương nhiên cái gì cũng có hai mặt, mặt tốt và mặt xấu. Với những phát ngôn của tôi, người ủng hộ, người không ủng hộ, nhưng trong thâm tâm tôi chỉ làm những gì tôi thấy là đúng, là tốt nhất cho bóng đá Việt Nam. Còn những ai không ủng hộ, tôi cho rằng, họ chưa hiểu con người tôi, chưa hiểu tận tường mọi vấn đề. Nếu họ hiểu có lẽ họ còn phẫn nộ trước tôi. Ai hiểu thì chắc chắn phải ủng hộ vì tôi đâu nói gì sai. Nếu VFF hay bầu Tú đúng, tại sao họ không lên tiếng? Tôi sẵn sàng đối chất, đối thoại để làm rõ mọi việc nhưng họ cứ “ngậm cám” và im lặng.

Có ý kiến khẳng định, tất cả những gì ông nói đều vì mục đích cá nhân. Ông suy nghĩ gì về điều này?

Tôi lên tiếng vì cá nhân nhưng không phải cá nhân tôi mà là những cá nhân đang làm hư bóng đá Việt Nam. Một vài cá nhân họ đang cố gắng thao túng bóng đá vào tay họ, làm ảnh hưởng tới cả nền bóng đá, trong đó có tôi, một trong những người đầu tư cho bóng đá nhiều năm qua.

Vẫn còn đau đáu với bóng đá, yêu bóng đá, vậy tại sao ông không tiếp tục chung tay với VFF xây dựng bóng đá Việt?

Cách làm việc của VFF tôi không chấp nhận được. Không hợp với tính tôi thì tôi nghỉ. Gượng ép ở lại cũng chẳng có kết quả gì tốt đẹp.

Trong những năm đứng trong ngôi nhà VFF, ông nói biết nhiều khuất tất, tại sao ông không đấu tranh quyết liệt để phơi bày mọi thứ mà chỉ đến khi rời VFF ông mới nói ra? Phải chăng, ông bị ràng buộc một vài lợi ích?

Tôi nói rất nhiều, đấu tranh rất nhiều khi còn ở VFF, họ có nghe nhưng không sửa, đâu lại vào đấy. Là một trong những thành viên của VFF, tôi mong ngôi nhà này tốt lên chứ. Nhưng đến khi bầu Tú nổi lên tham vọng thâu tóm quyền lực thì tôi không chịu được nữa, tôi phải nói ra để xã hội biết được họ đang toan tính gì với quân bài bóng đá. Một mình anh mà muốn nắm tới bốn chức danh chủ chốt của cả nền bóng đá thì ai chịu được?

Không quan tâm được vinh danh hay không

Ông có cho rằng, mình là người đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam và xứng đáng nhận được sự tôn vinh?

Đúng là cá nhân tôi và HAGL có đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Nhưng tôi không quan tâm tới việc được vinh danh hay không. Nếu cần danh tiếng, tôi đã phải có mặt ở những điểm nóng, dự cuộc này cuộc nọ. Nếu muốn thơm lây hay nhận cái gì đó tôi đã bay ra Hà Nội khi U23 Việt Nam về nước. Ngay cả khi tỉnh Gia Lai vinh danh CLB HAGL vì đóng góp cho tuyển U23 Việt Nam tôi cũng vắng mặt. Những gì tôi làm người hâm mộ biết hết, thế là tôi sướng rồi.

Trong hơn 20 năm làm bóng đá, bóng đá mang lại cho ông những gì? Ông tâm đắc với điều gì nhất?

Phải thẳng thắn thừa nhận với nhau, đừng nói chuyện kiếm tiền ở bóng đá Việt Nam, không có đâu. Đầu tư vào bóng đá, với tôi chỉ là để thỏa mãn đam mê, nếu không đam mê sẽ không làm được một cách bền vững, căn cơ. Sự kiện U23 Việt Nam giành hạng Nhì châu Á hồi đầu năm khiến hàng triệu người xuống đường ăn mừng, tạo nên một khí thế hừng hực cho toàn xã hội. Đó cũng là điều mà tôi và nhiều người làm bóng đá một cách chân chính tâm đắc nhất.

Ông có nhớ đã đổ bao nhiêu tiền vào bóng đá?

Tôi chưa bao giờ thống kê số tiền mình bỏ ra cho bóng đá. Tôi chỉ biết rằng, mình bỏ ra rất nhiều và không tính toán thiệt hơn.

Nếu không có bóng đá, bầu Đức sẽ ra sao là câu hỏi nhiều người muốn biết và ông có thể chia sẻ?

Hết sức bình thường, trong cuộc sống ai cũng có sở thích, đam mê. Nhưng nếu vì lý do này, lý do khác mà không thể tiếp tục theo đuổi, ta nên chuyển sang đam mê thứ khác. Tôi tự hào nói rằng đã sống hết mình với bóng đá nhưng khi sân chơi không còn sạch sẽ, công bằng, tôi sẵn sàng từ bỏ.

Sau những cơn sóng gió dư luận vừa rồi, ông rút ra được điều gì?

Tôi chẳng có gì để rút kinh nghiệm cả vì tôi không sai, tôi đang đấu tranh. Tôi đấu tranh tự nhiên, không ai đè ép, không theo phe cánh nào cả. Tôi chỉ mong muốn một điều rằng, lẽ phải sẽ chiến thắng, những kẻ cơ hội phải bị loại bỏ khỏi bóng đá Việt Nam.

Cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.