Bóng đá

Bầu Đức nói gì về mục tiêu World Cup của bóng đá Việt Nam?

04/04/2019, 10:00

Bầu Đức vừa chia sẻ về kế hoạch quan trọng dành cho "phù thuỷ" Park Hang-seo trong thời gian tới.

img
Bầu Đức và HLV Park Hang-seo

Tháng 10/2017, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã mang "phù thuỷ" Park Hang-seo tới Việt Nam. Thời điểm đó, cả giới chuyên môn và người hâm mộ đều nghi ngờ về tài năng của "ông thầy ngủ gật" này. Thế nhưng, nhà cầm quân người hàn lại làm tốt nhiệm vụ của mình hơn những gì chúng ta mong đợi khi lần lượt viết lên những kỳ tích mà xưa nay bóng đá Việt Nam chỉ mơ ước mới có được.

Do đó, việc bầu Đức tỏ ra hài lòng nhất và cũng có những mục tiêu nhất định gửi gắm tương lai của bóng đá Việt Nam vào tay HLV Park Hang-seo là một điều không lạ. Theo đó, ông đặt mục tiêu cho thầy Park cùng các học trò là giành tấm vé đi VCK World Cup 2020 khi mà FIFA đang dự tính mở rộng từ 32 lên thành 48 đội. "World Cup 2022 khả năng cao châu Á có 8 đội. Việt Nam phải tranh ngay một suất. Được hay không là chuyện khác, nhưng đừng tự ty", tỷ phú phố Núi chia sẻ.

Đây là khát vọng lớn nhất của bầu Đức cũng như hàng triệu người hâm mộ Việt Nam khi đội tuyển của chúng ta được tham dự sân chơi hàng đầu thế giới. Song, để có một đội hình chất lượng tầm cỡ châu lục dành cho HLV Park Hang-seo thì bóng đá Việt Nam cần phải có đội ngũ tài năng, đặc biệt phải được cọ sát ở các sân quốc tế. Trong khi đó, số lượng cầu thủ Việt Nam được các CLB nước ngoài để mắt tới chiếm tỷ lệ chưa cao, trình độ vẫn ở mức trung bình. Đây cũng là bài toán mà thầy Park cần giải quyết trước kỳ vọng của bầu Đức.

Nhìn lại những thành quả đi vào lịch sử như: Á quân U23 châu Á, Top 4 Asiad và Top 8 Asian Cup, chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin một lần nữa vào HLV Park Hang-seo bởi sự tận tâm và những quyết định sáng suốt của vị HLV người Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.