Bóng đá

Bầu Đức nói lời “cay đắng” với bóng đá Việt Nam

21/07/2019, 07:59

Bầu Đức cho rằng, chưa thể khẳng định bóng đá Việt Nam đã hơn Thái Lan.

img
Bầu Đức trong ngày tiễn Công Phượng sang Bỉ thi đấu

Trong lần tiếp xúc báo chí mới nhất, bầu Đức đã có những chia sẻ thẳng thắn về tương quan giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Theo người đứng đầu HAGL, thời điểm này chưa thể nói Việt Nam hơn Thái Lan.

“Ai nói Việt Nam hơn Thái Lan? Bóng đá Việt Nam chỉ hơn Thái Lan giai đoạn này thôi, chứ nền bóng đá thì chưa. Cách đây 10 năm, mình chưa đá với Thái Lan đã thua rồi nhưng bây giờ vào là "bụp" liền. Mọi thứ phải từ từ mới gần lại được. Bóng đá đâu thể làm liền được, phải có thời gian. Hồi xưa đá với Nhật Bản "cúm chân" sao mà đá? Phải từng bước rút ngắn khoảng cách”, bầu Đức quả quyết.

Bên cạnh đó, vị doanh nhân quê Bình Định còn cho rằng, bóng đá Việt Nam muốn tiến lên thì phải hội nhập, bằng cách cho cầu thủ xuất ngoại: “Mình cứ ngồi một chỗ tự ti, nói trên trời dưới biển thì không giải quyết được vấn đề gì. Bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ thì phải hội nhập, tôi khẳng định như vậy trước. Hội nhập tức là phải cho đi (ra nước ngoài thi đấu - PV) dù giỏi hay dở gì chưa biết”.

Phát biểu của bầu Đức thực chất đã lột tả được vấn đề cốt lõi là bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều thứ đi sau Thái Lan, nhất là giải VĐQG. Không thể dựa vào một, hai trận thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo để khẳng định bóng đá Việt Nam đã hơn đối thủ số 1 trong khu vực.

Liên quan tới 2 nền bóng đá, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan và Việt Nam nằm chung bảng G, đụng nhau ngay trận ra quân vào ngày 5/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.