Bóng đá

Bầu Đức phản ứng cực gắt trước đề xuất lạ ở V-League

26/03/2020, 17:32

Bầu Đức phản ứng gay gắt trước đề xuất V-League 2020 sẽ đá tập trung, theo hai phương án từ 15/4 hoặc 1/5.

img
Bầu Đức phản ứng gay gắt trước đề xuất của VPF

Ngày 25/3, VPF đã gửi phiếu lấy ý kiến các đội bóng chuyên nghiệp về đề xuất tổ chức các trận đấu lượt đi V-League 2020. Theo đề xuất của VPF, giải có thể trở lại từ 15/4 hoặc 1/5 tùy diễn biến dịch.

14 đội bóng sẽ chia làm 3 nhóm, luân phiên thi đấu trên 7 sân bóng phía Bắc (từ Thanh Hóa đổ ra). Trước đề xuất trên, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã có phản ứng khá gay gắt.

Ông Đức cho hay, HAGL sẽ không trả lời VPF bởi cả nước đang chung tay chống dịch: “Chuyện chung tay đẩy lùi Covid-19 là chuyện quốc gia và chúng ta đang quyết tâm phải chiến thắng. Vậy tại sao VPF lại bàn chuyện tập trung các đội để đá bóng?”.

Người đứng đầu đội bóng phố Núi cũng khẳng định, bóng đá thế giới đang khó khăn chung chứ không riêng Việt Nam, rất nhiều giải đấu cũng đang bị hoãn và VPF đang đi ngược dòng chảy chung.

Chưa hết, bầu Đức còn khuyên lãnh đạo VPF đừng cố đưa ra giải pháp bởi “làm như thế thì người hâm mộ sẽ nhìn nhận những người làm bóng đá không có ý thức và thiếu trách nhiệm với đất nước”.

Thực tế, ý kiến của bầu Đức hoàn toàn có cơ sở bởi nếu tổ chức mỗi trận đấu cũng tập trung khoảng 100 người, nguy cơ lây nhiễm cao.

Tuy nhiên, VPF khẳng định giải sẽ không trở lại nếu tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

“VPF không buộc các CLB phải thi đấu trong trình trạng dịch nguy hiểm. Chúng tôi cũng biết sức khoẻ và tính mạng con người là quan trọng nhất. Các đội chỉ đá lại khi tình hình Covid-19 tạm ổn, nhà nước cho phép hoạt động thể thao diễn ra.

Trước khi đá, chúng tôi cũng phải làm văn bản gửi lên VFF, Tổng cục TDTT để xin phép. Nếu được đồng ý, giải mới diễn ra”, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.