Trong nước

Bầu Đức thiếu chuyên nghiệp khi phản ứng bầu Tú

22/03/2018, 07:05

Bầu Đức vẫn đang cố dùng tầm ảnh hưởng của mình tác động tới bộ máy VFF và cả nền bóng đá.

bau-duc1

Bầu Đức vẫn đang cố dùng tầm ảnh hưởng của mình tác động tới bộ máy VFF và cả nền bóng đá

Những ngày qua, chuyện bầu Đức phát ngôn gay gắt nhắm vào ông Trần Anh Tú (bầu Tú) khiến làng bóng đá xôn xao. Thoạt nhìn, ai cũng thấy bầu Đức đang đấu tranh vì cái chung, vì lợi ích của bóng đá Việt Nam. Nhưng nếu suy xét kỹ càng, cách phản ứng của doanh nhân quê Bình Định không hề "trượng phu".

Đầu tiên là việc bầu Đức không đồng ý để bầu Tú một mình một ngựa về đích trong cuộc đua giành ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, tài trợ. Ông Đức khẳng định có nhiều người tài, có tâm, đủ sức đảm đương vị trí này. Tuy nhiên, CLB HAGL của ông với tư cách tổ chức thành viên của VFF tại sao không giới thiệu? Bản thân ông là Thường trực VFF tại sao không giới thiệu, không phản biện tại Kỳ họp Ban chấp hành gần nhất?

Thứ hai, trong những phát ngôn nhắm vào bầu Tú, bầu Đức liên tục nhắc tới từ “ngoại đạo” và khẳng định “ông trùm futsal” không đủ năng lực ngồi ghế Phó Chủ tịch VFF. Thế nhưng, ai cũng biết, những năm qua, ngoài futsal, bầu Tú còn gánh rất nhiều giải trẻ quốc gia, thông qua tài trợ của công ty Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc. Còn nữa, khi V-League 2017 kết thúc, nhiệm kỳ cũ VPF đồng loạt rút lui để lại cái két trống rỗng. Bầu Tú được đưa vào ghế Chủ tịch VPF để cáng đáng mọi thứ và cái bắt tay với NutiFood từ V-League 2018 rõ ràng mang dấu ấn của bầu Tú.

Hai dẫn chứng này đủ để người hâm mộ có cái nhìn khách quan về những phát ngôn của bầu Đức. Tất nhiên, không ai quên bầu Đức đã tìm mọi cách o ép để HLV Toshiya Miura bị sa thải. Rồi cũng một tay ông đạo diễn để HLV Hữu Thắng lên thay. Việc đầu tiên Hữu Thắng làm là gọi gần 1 đội hình HAGL lên làm nòng cốt ở đội tuyển. Trong khi đó, HLV Miura sử dụng cầu thủ HAGL khá dè dặt.

Bầu Đức chỉ trích bầu Tú đang thao túng bóng đá Việt Nam nhưng rõ ràng bản thân ông mới là người đang cố dùng tầm ảnh hưởng của mình để tác động vào bộ máy VFF, vào đời sống bóng đá Việt Nam. Tuyên bố bỏ bóng đá nếu bầu Tú trúng cử là dẫn chứng sắc nét nhất. Đương nhiên, việc bầu Tú kiêm nhiệm quá nhiều vị trí không phải là phương án tối ưu. Nhưng nếu thay bằng mạt sát đồng nghiệp, bầu Đức cùng VFF tìm ra phương án giải quyết sẽ hợp lý hơn.

Bóng đá Việt Nam có được bộ mặt khởi sắc như ngày hôm nay tất nhiên nhờ một phần công sức của bầu Đức. Nhưng cạnh đó còn là sự nỗ lực, cố gắng của nhiều tập thể, cá nhân khác nhau. Cần nhớ, tại giải U23 châu Á 2018, những cầu thủ nổi bật nhất của U23 Việt Nam không tới từ HAGL. Thế nên, bầu Đức không nên đặt mình lên trên tất cả, để gây sức ép, làm mọi thứ vốn đang rối lại càng thêm rối.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.