Xã hội

Bầu Đức thuê trực thăng cứu công nhân mắc kẹt vỡ đập ở Lào

25/07/2018, 09:01

Hiện, có 26 công nhân người Việt và Lào làm dự án cho HAGL đang mắc kẹt ở vùng hạ du vỡ đập.

IMG_20180724_190714

Trực thăng cứu hộ của Lào khẩn trương cứu người trong hoạn nạn

Lúc 21h45 tối 24/7, ông Võ Trường Sơn - Tổng giám đốc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin 26 công nhân đang làm dự án ở đây bị cô lập tại vùng lũ khu vực hạ du vụ vỡ đập thuỷ điện tại Lào. 

Theo ông Sơn, các công nhân khi làm việc tại huyện Paksong, tỉnh Champasak (Nam Lào) thì nghe thông tin lũ lụt. Các công nhân đã nhanh chóng lên một vị trí cao ở một đỉnh đồi để lánh nạn.

“HAGL đã nhanh chóng tiếp cận thông tin về các công nhân đồng thời tiến hành bàn phương án giải cứu đưa các công nhân đến nơi an toàn. Dự kiến 11h ngày hôm nay (25/7) HAGL sẽ thuê trực thăng và đội giải cứu hiện trường để đưa công nhân ra. Hiện tại, các công nhân có lương thực dự phòng, sức khoẻ ổn định. Hoàng Anh Gia Lai cũng tổ chức cứu trợ người dân trong vùng lũ”, ông Sơn thông tin. Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai hiện do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. 

Theo người dân địa phương, 8h sáng nay nước đang rút, nhưng rất chậm.

Khuya cùng ngày, đại diện Binh Đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) cho biết đã cử lực lượng quân nhân tại chỗ (đang đóng chân tại Lào) và một số đơn vị tại Việt Nam cơ động sang vùng thiệt hại nặng nhất của Lào để giúp đỡ người dân nước này trong cơn hoạn nạn. Đơn vị chở nhiều nhu yếu phẩm cũng như thuốc men và đội ngũ y tế của đơn vị sang để phối hợp cùng các đơn vị Lào giúp người dân vùng ngập lụt. 

Screen Shot 2018-07-24 at 18.44.30

Rất nhiều người dân tại tỉnh Attapeu gặp hoạn nạn lâm vào cảnh "màn trời chiếu đất"

Thông tấn Lào (Laos News Agency) ngày 24/7 đưa tin, đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu, miền Đông Nam nước này đã bị sập vào cuối ngày 23/7, khiến 5 tỷ mét khối nước thoát ra ngoài (khối lượng nước không kiểm soát được tương đương hơn 2 triệu hồ bơi đạt chuẩn Olympics).

Vụ vỡ đập đã gây lũ quét và ngập úng ở 6 làng thuộc huyện Sanamxay, trong đó 2 làng Hinlad và Mai bị ảnh hưởng nặng nhất. Hơn 1.300 gia đình và khoảng 6.600 người rơi vào cảnh mất nhà cửa. 

Theo cơ quan truyền thông của Lào thống kê thì sự cố này đã làm hàng trăm người mất tích, một số người được cho là đã thiệt mạng và nhiều nhà cửa bị nước lũ nhấn chìm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.