SEA Games 30

Bầu Đức vui buồn lẫn lộn sau chiến tích lịch sử vô địch SEA Games 30

12/12/2019, 22:03

Bầu Đức tất nhiên vui mừng với tấm HCV SEA Games 30 của U22 Việt Nam nhưng cũng có lý do để không vui.

img
Bầu Đức lặng lẽ theo dõi trận chung kết SEA Games 30

Sau trận chung kết SEA Games 30, hình ảnh khiến tôi ấn tượng nhất là bầu Đức ngồi theo dõi trận đấu một mình giữa căn phòng trống. Không ai rõ ông ăn mừng ra sao cho tấm HCV lịch sử nhưng tin rằng ông cũng chọn cho mình một góc riêng, mặc cho ngoài kia cả triệu con tim đang hân hoan.

Giới mộ điệu tung hô ông Park cùng các học trò nhưng rất ít người nhớ tới vị doanh nhân phố Núi. Cựu danh thủ Phạm Thanh Bình trên facebook có nói lời cảm bầu Đức và đó là lời chân thành. Bầu Đức là người tiên phong trong việc đầu tư cho bóng đá trẻ bằng việc xây dựng Học viện HAGL JMG. Sau này, hàng loạt lò đào tạo khác ra đời, góp phần tạo nền móng cho bóng đá Việt Nam.

Hồi năm 2014, khi lứa Công Phượng, Xuân Trường nổi lên, bầu Đức tuyên bố “lứa U19 này mà không vô địch SEA Games thì hãy gọi tôi là Đức nổ”. SEA Games 2015, quân HAGL không được HLV Toshiya Miura trọng dụng. Tới SEA Games 2017, HLV Hữu Thắng dùng quân HAGL làm chủ lực nhưng cả hai kỳ SEA Games bóng đá đều thất bại.

Phải tới năm 2019, bóng đá Việt Nam mới vô địch SEA Games nhưng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… không góp mặt vì quá tuổi. HAGL có 2 cái tên góp mặt là Thanh Sơn và Việt Hưng, đều không phải là những quân bài quan trọng. Bầu Đức vì thế có lý do để kém vui.

Nhưng HLV Park Hang-seo, vị thuyền trưởng đưa con tàu U22 Việt Nam đến bến bờ vinh quang lại mang dấu ấn của bầu Đức. Chính bầu Đức là người có công đưa ông Park tới Việt Nam, trả lương 2 năm đầu cho nhà cầm quân Hàn Quốc. Chủ tịch HAGL hẳn có thể xoa tay hài lòng. Nói bầu Đức vui buồn lẫn lộn sau tấm HCV lịch sử của U22 Việt Nam là vì lẽ đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.