Bình luận

Bầu Hiển lại thắng bầu Đức?

09/09/2019, 10:00

Theo thông tin từ CLB Hà Nội, ngày mai (10/9), Đoàn Văn Hậu sẽ lên đường sang Hà Lan chính thức hội quân cùng CLB SC Heerenveen.

img
Đoàn Văn Hậu mặc áo CLB SC Heerenveen (Hà Lan)

Có nhiều lý do để kỳ vọng lần xuất ngoại của Văn Hậu sẽ gây tiếng vang. Thứ nhất, từ lâu tuyển thủ quê Thái Bình là cầu thủ hiếm hoi của bóng đá Việt Nam sở hữu thể hình lý tưởng, đúng “style” châu Âu (cao 1m85). Thứ hai, tuy mới 20 tuổi nhưng Hậu đã trải qua nhiều giải đấu lớn nhỏ ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia, có sự lì lợm trong cách chơi.

Thứ ba, Woudenberg - cầu thủ cạnh tranh vị trí hậu vệ trái với Văn Hậu không được đánh giá cao. Thứ tư, SC Heerenveen chấp nhận bỏ ra 1,4 triệu USD chắc chắn không phải chỉ để chiêu mộ Văn Hậu về để đánh bóng facebook. Chẳng phải bỗng dưng VTVCab lại ráo riết đàm phán mua bản quyền truyền hình Giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Nếu Văn Hậu được ra sân thường xuyên, anh chắc chắn sẽ gây sốt với người hâm mộ trong nước. Ngoài ra, không tránh khỏi việc có sự so sánh giữa Văn Hậu và Công Phượng, cầu thủ đang chơi bóng ở Bỉ, trong màu áo Sint Truidense nhưng chủ yếu phải ngồi dự bị. Kéo theo một lẽ dĩ nhiên, bầu Hiển tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng lớn hơn bầu Đức.

Hai ông bầu vừa nêu có những đóng góp lớn cho bóng đá Việt Nam và cũng sở hữu hai đội bóng được yêu mến nhất V-League là HAGL và Hà Nội FC. Tuy nhiên, hướng đi của hai ông bầu này, của hai đội bóng có nhiều khác biệt và kết quả cũng không chung mẫu số. HAGL có thể gạt cùng lúc cả một đội hình nhiều công thần để đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh lên đá V-League. Cụm từ “đám trẻ nhà bầu Đức” cũng phổ biến từ đó. Hà Nội FC thì không, đại diện Thủ đô sử dụng cầu thủ theo lộ trình cụ thể, phải có sự kế thừa, tiếp nối. Quang Hải vì thế học hỏi được rất nhiều từ những đàn anh như Văn Quyết, Thành Lương và ngày một hoàn thiện. Tổng thể, Hà Nội FC ngày một mạnh mẽ, trở thành thế lực số 1 bóng đá nội trong khi HAGL mấy mùa liền lo trụ hạng.

Với xu hướng xuất khẩu cầu thủ, bầu Đức là người mang tư tưởng tiên phong. Ông nghĩ tới việc này từ khi mở học viện HAGL JMG. Trong lịch sử, HAGL cũng là đội bóng đầu tiên, duy nhất tính tới thời điểm này có liền một lúc ba cầu thủ thi đấu tại nước ngoài. Đáng tiếc, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng đều không thu hoạch được nhiều về mặt chuyên môn, nếu không muốn nói là thất bại.

Thương vụ Văn Hậu mới là lần đầu tiên bầu Hiển để cầu thủ của mình ra nước ngoài, dù trước đó nhiều cái tên thuộc biên chế Hà Nội FC được các CLB Nhật Bản, Thái Lan, châu Âu để ý. Nhưng rõ ràng cách Hà Nội FC chuẩn bị cho Văn Hậu trong lần mang chuông đi đánh xứ người này chu toàn hơn HAGL. Đơn cử như việc Hậu chỉ có 1 đối thủ cạnh tranh trong khi Công Phượng có tới 5-6 đối trọng. Chẳng cần nói ai cũng biết cơ hội của Hậu sáng hơn Phượng. Vì lẽ đó, nếu Văn Hậu thành công hơn so với Công Phượng ở nước ngoài thì cũng không phải là điều gì đáng ngạc nhiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.