Trong nước

Bầu Tú cứu bầu Đức một “bàn thua” và nguồn cơn sóng gió

27/04/2018, 11:51
image

Bầu Tú rời khỏi cuộc đua ở VFF giúp bầu Đức tránh khỏi một “bàn thua” trông thấy.

vff

Bầi Đức (áo cộc, đứng) là đương kim Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính

Người gỡ nút thắt

Cuộc chiến giữa bầu Đức và bầu Tú cuối cùng đã có một cái kết trọn vẹn khi bầu Tú rút lui khỏi cuộc đua vào ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính. Bầu Đức được xem là bên thắng cuộc nhưng thực tế, ông cần cảm ơn bầu Tú bởi đối thủ vừa cứu cho ông cùng HAGL một bàn thua mười mươi.

Đơn giản thế này nhé, nếu bầu Tú kiên quyết chạy đua vào một trong 4 chiếc ghế quyền lực nhất VFF, “ông trùm futsal” với mối quan hệ cùng uy tín của mình sẽ dễ dàng chiếm lợi thế so với ông Lê Văn Thành (Động lực) và ông Trần Văn Liêng (Vinacacao). Hai người này một còn quá mới mẻ và một xưa nay chỉ nổi tiếng ở môn... bóng chuyền. Việc bầu Tú trúng cử vì thế chỉ là chuyện sớm muộn.

Bầu Tú trúng cử đương nhiên HAGL buộc phải bỏ giải, đúng như tuyên bố của bầu Đức trước đó. Mà tình hình kinh doanh của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai thời gian qua khó khăn ra sao người trong giới thương trường ai cũng rõ. Nếu mất đi cục nam châm, lá cờ đầu là CLB HAGL, niềm tin dành cho Hoàng Anh Gia Lai càng giảm sút. Nói cách khác, Công Phượng, Xuân Trường... là phao cứu sinh của bầu Đức và Tập đoàn dưới quyền.

Rất may, kịch bản HAGL bỏ giải không diễn ra và người cởi nút thắt là bầu Tú. Khoan nói đến động cơ, mục đích của ông Tú khi rút lui khỏi danh sách ứng viên cho ghế Phó Chủ tịch VFF, chỉ biết rằng, HAGL hưởng lợi từ quyết định này. Các cầu thủ đội bóng phố Núi sẽ yên tâm thi đấu mà không phải lo lắng một ngày phải sang Lào hay Campuchia “mưu sinh”.

Bản chất sự việc

Đằng sau câu chuyện đấu đá bầu Đức khởi xướng suốt thời gian qua, có nhiều điểm buộc người hâm mộ phải suy ngẫm. HAGL không đề cử người vào vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính. Phải chăng đây là động thái nhằm đẩy ông Tú tới cuộc đua “một mình một ngựa”?

Bầu Đức đang là đương kim Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính. Nhưng bản thân ông trong 4 năm nắm quyền ở VFF chỉ có duy nhất 1 bản hợp đồng tài trợ đó là từ Công ty CP sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VP Milk). Nghe đâu bản hợp đồng này trị giá 4 tỷ đồng, một nữa là hiện vật. Còn lại, ông Đức gây chú ý bằng những việc làm không liên quan đến chuyên môn chính của mình.

Đó là việc gây sức ép sa thải HLV Miura; Tìm mọi cách đưa HLV Hữu Thắng lên dẫn dắt ĐTQG; Kiên quyết phủ nhận tài năng của HLV Hoàng Anh Tuấn, miệt thị nhà cầm quân từng đưa U20 Việt Nam đi World Cup khi có tin ông Tuấn được nhắm cho ghế thuyền trưởng ĐTQG. Ngoài ra, bầu Đức tự hào khi một tay ông đưa HLV Park Hang-seo tới Việt Nam. Người đứng đầu đội bóng phố Núi còn đòi thay Trưởng Ban trọng tài khi HAGL có một vài tình huống nhạy cảm trên sân bị trọng tài xử phạt...

Nhìn qua những việc làm của bầu Đức, rõ ràng ông không hề quan tâm tới việc vận động tài trợ, cáng đáng tài chính cho VFF. Thay vào đó, ông “quản” ĐTQG và mục đích thì ai cũng thấy rõ, nhằm đưa quân HAGL lên tuyển. Vậy tại sao ông lại ngăn không cho bầu Tú, một người năng lực đã được chứng minh ngồi vào chiếc ghế mình sắp để lại?.

Ông Đức nói ông Tú âm mưu thâu tóm bóng đá Việt Nam, phục vụ lợi ích nhóm. Kỳ lạ thay, tất cả các CLB còn lại, các tổ chức thành viên còn lại của VFF đều không lên tiếng. Phải chăng, bầu Đức tự tách HAGL ra khỏi lợi ích tập thể, dùng chính HAGL để gây sóng gió, làm cái cớ nhằm hướng tới mục đích khác?

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của độc giả

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.