Trong nước

Bầu Tú nói gì khi được bầu làm Chủ tịch HĐQT VPF?

03/12/2017, 17:40

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có người điều hành mới: Ông bầu futsal Trần Anh Tú.

tran-anh-tu

Bầu Tú làm Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF thay bầu Thắng

Sáng 3/12 đã diễn ra Đại hội cổ đông của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Kết thúc đại hội, ông Trần Anh Tú, Ủy viên thường trực Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kiêm chủ CLB futsal Thái Sơn Nam đã chính thức trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF.

“Đại hội bầu ra Hội đồng quản trị gồm tám người. Tôi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị”, ông bầu Trần Anh Tú chia sẻ. Theo đó, nhiệm vụ gấp rút trước mắt của ông và cộng sự là phải huy động ngân sách để tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa tới. V-League 2018 còn cách 3 tháng nữa sẽ khởi tranh, nhưng hợp đồng với nhà tài trợ chính đã hết hạn: "Trước mắt, VPF phải kiếm được tiền, vì có tiền mới làm bóng đá được".

Đặc biệt, ông Trần Anh Tú cho biết đang ấp ủ kế hoạch xây dựng lại giải đấu. "V-League thời gian qua đã bị xói mòn niềm tin. Có nhiều chuyện lùm xùm từ trọng tài, kỷ luật. Nhiệm kỳ trước đã làm nhiều việc, nhưng cũng còn những cái phải khắc phục. Nói cải tổ thì hơi to lớn, nhưng chúng tôi sẽ làm cho mọi thứ tốt hơn", bầu Tú cam kết.

Dù đạt được nhiều thành công khi làm quản lý ở bộ môn futsal, song ông Trần Anh Tú vẫn tỏ ra khiêm tốn trước chức vụ mới. "Tôi suy nghĩ rất nhiều trước khi được bầu, vì tôi chuyên làm futsal, chưa có nhiều kinh nghiệm làm bóng đá sân cỏ. Vai trò mới sẽ rất phức tạp, áp lực nhiều. Nhưng được nhiều "cây đa, cây đề" trong làng bóng đá ủng hộ, động viên, tôi quyết định nhận lời, vì hiểu mọi người muốn mình đóng góp cho bóng đá nước nhà".

Theo đó, Tân Chủ tịch HĐQT VPF cam kết sẽ làm thật tốt, dành nhiều thời gian và tâm sức cho công việc mới. Ông bày tỏ rằng hiện tại bản thân không còn tập trung nhiều vào công ty riêng, mà phần lớn thời gian của ông đều dành trọn cho bóng đá. 

Một bất ngờ khác là ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch CLB Hải Phòng được bầu làm phó Chủ tịch HĐQT VPF. Ông Hùng là một trong những cá nhân từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích cách làm việc của VPF và ban tổ chức V-League. Nhận trách nhiệm mới, ông Hùng khẳng định mình sẽ vẫn giữ tiếng nói thẳng thắn vì cái chung của bóng đá Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.