Bình luận

"Báu vật" của HLV Park Hang-seo cần tránh những bài học "đau đớn"

14/12/2020, 17:53

Tiền vệ Quang Hải đang bị đau cơ háng và phải tập riêng cùng bác sĩ ở đội tuyển Việt Nam.

img

Quang Hải tập riêng cùng bác sĩ ở tuyển Việt Nam

Thông tin về tình hình chấn thương của Quang Hải tại đội tuyển Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Điều này không khó hiểu bởi anh là ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Được biết, Quang Hải bị đau cơ háng và cần tập riêng vài ngày để hồi phục. Đây là chấn thương Quang Hải từng gặp phải hồi đầu mùa giải 2019, khiến anh phải nghỉ thi đấu một thời gian trước khi trở lại.

Trong bối cảnh mùa giải đã kết thúc, việc tập luyện tại đội tuyển Việt Nam cũng không quá căng thẳng nên Quang Hải tái phát chấn thương là vấn đề cần hết sức lưu tâm.

Có thể chấn thương này không quá nặng, không phức tạp nhưng khi nó lặp đi lặp lại thì cần phải xem xét thấu đáo. Bởi lẽ, nếu việc chữa trị thiết dứt điểm, hời hợt có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Đoàn Văn Hậu mới đây phải phẫu thuật xử lý chấn thương rách sụn chêm đầu gối và phải nghỉ khoảng 3 tháng đề hồi phục. Trước đó, anh từng được chẩn đoán tổn thương sụn chêm nhưng không phẫu thuật, điều trị theo hướng bảo tồn nên mới dẫn tới tình trạng tăng nặng.

Việc chậm phát hiện tổn thương nhẹ cũng là một phần nguyên nhân khiến Duy Mạnh, Đình Trọng đối mặt với chấn thương nghiêm trọng, phải nghỉ dài hạn.

Lấy ra những dẫn chứng như vậy để thấy rằng, với Quang Hải, việc điều trị chấn thương nên được xem xét, lựa chọn và quyết định hợp lý. Nếu để mọi việc đi quá tầm kiểm soát, người chịu thiệt đương nhiên là cầu thủ Hà Nội FC.

Trong số các học trò từng chinh chiến cùng HLV Park Hang-seo từ những ngày đầu, Quang Hải là cầu thủ được lòng HLV Park nhất. Anh cũng là cái tên hiếm hoi đủ sức tạo ra các khoảnh khắc xuất thần định đoạt trận đấu.

Năm 2021, đội tuyển Việt Nam sẽ chinh chiến ở hai đấu trường quan trọng gồm: AFF Cup 2021 và Vòng loại World Cup 2022. Phong độ của Quang Hải đương nhiên tác động lớn tới mục tiêu mà đoàn quân áo đỏ hướng tới.

Bởi vậy, đôi chân của cầu thủ này cần được chăm sóc tốt nhất, hoàn hảo nhất, nhằm tránh cảnh “có đạn không thể bắn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.