Kinh tế

Bay để cảm nhận Jetstar Pacific

06/02/2019, 12:27

“Thay đổi, tăng tốc thay đổi để thành công” là một trong những chương trình được hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific tích cực triển khai...

img
Hành khách trên chuyến bay quốc tế của Jetstar Pacific

Theo nghiên cứu của House Of Brand - công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, hầu hết hành khách đánh giá dịch vụ trên chuyến bay của Jetstar Pacific tốt hơn so với những gì họ tưởng tượng trước đó.

99% hành khách hài lòng chất lượng dịch vụ

“Thay đổi, tăng tốc thay đổi để thành công” là một trong những chương trình được hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific tích cực triển khai trong suốt thời gian qua với mong muốn mang lại một dịch vụ mà an toàn và chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu.

Ông Nguyễn Quốc Phương, Tổng giám đốc chia sẻ, Jetstar Pacific đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử đóng góp cho xã hội, từ những chiếc vé máy bay giá rẻ đầu tiên, kích thích tăng trưởng hàng không, cho đến các đường bay kết hợp phát triển kinh tế du lịch các địa phương. Hiện nay, Jetstar Pacific đang tiếp tục chuyển biến để phù hợp với tình hình thị trường giai đoạn mới.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, lượng khách vận chuyển đạt 6,2 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 9.100 tỉ đồng với mức tăng trưởng 21% và có lợi nhuận, vượt kế hoạch 161 tỉ đồng trong kết quả SXKD năm 2018.

“Năm 2018, thị trường hàng không tiếp tục ghi nhận sự chuyển biến tích cực của Jetstar Pacific, lượng khách vận chuyển của hãng tăng thêm 14,3%. Tổng số chuyến bay khai thác tăng 10,8%, đạt trên 40 nghìn chuyến với tỉ lệ an toàn tuyệt đối 100%. Hệ số sử dụng ghế tăng hiệu quả thêm 2% và doanh thu hành khách tăng trưởng 27,6% so với cùng kỳ năm trước”, lãnh đạo Jetstar Pacific nói và cho biết thêm: Đặc biệt, trong quý III/2018 Jetstar Pacific ghi nhận lượng khách nội địa tăng ấn tượng với 31,7%, khách quốc tế tăng 18,5%. Bước sang quý IV/2018, thị trường vào mùa thấp điểm, Jetstar Pacific tranh thủ tiến hành cơ cấu lại đội bay, đưa máy bay đi bảo dưỡng định kỳ sớm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và chuẩn bị giai đoạn cao điểm Tết 2019, lượng khách của hãng tiếp tục tăng 12%.

Thị trường hàng không năm 2018 có nhiều khó khăn, biến động tỉ giá và giá nhiên liệu bay Jet A1 tăng cao. Trong đó, giá nhiên liệu máy bay bình quân thế giới năm 2018 tăng trên 30% so với năm 2017. Tuy nhiên, bằng các biện pháp quản trị chi phí, năng suất và doanh thu tăng đã góp phần bù đắp chi phí gia tăng do giá nhiên liệu tăng. Hãng ghi nhận có lợi nhuận trong năm 2018, vượt kế hoạch 161 tỉ đồng.

Kết quả kinh doanh có lợi nhuận của Jetstar Pacific cho thấy sự chuyển biến tích cực của hãng sau thời gian chuyển đổi cơ cấu, thực hiện chương trình thương hiệu kép với Vietnam Airlines và nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, cải thiện chỉ số đúng giờ, chú trọng công tác bảo dưỡng đội máy bay, nâng cao văn hóa an toàn, văn hóa ứng xử nhằm mang lại niềm tin cho cộng đồng khách hàng.

Đặc biệt, năm 2018, House Of Brand đánh giá Jetstar Pacifc là hãng có dịch vụ đặt vé và check-in tiện lợi, thân thiện. Kết quả khảo sát hàng tháng có trên 99% hành khách hài lòng chất lượng dịch vụ, sẵn sàng bay Jetstar Pacific trong lần tiếp theo. Có thể nói, với đặc thù thị trường hàng không ở Việt Nam, sự trải nghiệm thực tế là cách tốt nhất để đánh giá một hãng hàng không.

An toàn luôn là ưu tiên số 1

Với Jetstar, an toàn luôn là ưu tiên số 1, lãnh đạo hãng này cho biết: Jetstar Pacific đã được Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cấp chứng nhận An toàn khai thác quốc tế IOSA (IATA Operational Safety Audit), chính thức trở thành một trong những hãng hàng không có hệ thống quản lý vận hành an toàn được quốc tế công nhận trên toàn cầu.

Để đạt được chứng nhận này, Jetstar Pacific đã đáp ứng hơn 900 tiêu chuẩn và quy trình nghiêm ngặt, được triển khai xuyên suốt tại 8 bộ phận vận hành của hãng, bao gồm: Hệ thống quản lý và tổ chức hãng, vận hành bay, kiểm soát vận hành - điều hành bay, kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay, hoạt động vận tải, an ninh vận hành, các hoạt động trong khoang máy bay, dịch vụ mặt đất.

Hiện, Jetstar Pacific đang vận hành hệ thống an toàn (SMS - Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO và hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways. Jetstar Pacific cũng là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam thực hiện diễn tập bằng máy bay thật, đáp ứng theo Bộ quy chế An toàn hàng không của Cục Hàng không Liên bang Mỹ với hai tình huống mô phỏng được đưa ra là thoát hiểm khẩn nguy và hạ cánh trên mặt nước.

Có thể nói, bên cạnh quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ “mềm”, việc áp dụng tiêu chuẩn an toàn cao của quốc tế đã giúp cho hành khách Jetstar Pacific thêm cảm giác thoải mái, yên tâm trải nghiệm những dịch vụ chất lượng mà hãng tạo dựng mỗi ngày.

Jetstar Pacific đang khai thác khoảng 750 chuyến bay/tuần, phủ kín hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và mạng bay quốc tế kết nối cùng Jetstar Group và Vietnam Airlines tới 85 đểm đến 17 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hãng đang vận hành hệ thống an toàn (SMS - Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways.
Jetstar Pacific có hai cổ đông chính là hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Tập đoàn Hàng không quốc gia Australia - Qantas Group (Qantas Airways).


Những con số ấn tượng

- Khai thác trên 40 nghìn chuyến bay an toàn 100%, tăng 10,8%.
- Vận chuyển 6,2 triệu lượt khách, tăng 14,3%.
- Doanh thu hành khách tăng 27,6%.
- Lợi nhuận vượt kế hoạch 161 tỉ đồng.
- House Of Brand đánh giá là hãng có dịch vụ đặt vé , check-in tiện lợi, thân thiện.
- Trên 99% hành khách khảo sát hài lòng về dịch vụ và sẵn sàng bay trong lần tiếp theo.

Jetstar ứng dụng công nghệ thanh toán bằng QR Code


Sau Vietnam Airlines, Jetstar Pacific là hãng hàng không thứ 2 của Việt Nam triển khai thanh toán bằng QR Code, phương thức thanh toán điện tử hiện đại đang có xu hướng tăng mạnh trên thế giới.

Được biết đến như là một công cụ đắc lực đối với doanh nghiệp sử dụng phương thức bán hàng thông qua cổng thanh toán điện tử, QR Code hay còn gọi là “Mã phản hồi nhanh”, cho phép hành khách mua vé máy bay Jetstar Pacific mà không phải tốn thời gian nhập dữ liệu như phương thức truyền thống qua thẻ, Internet banking…

Theo đó, hành khách sau khi truy cập vào website bán vé điện tử www.jetstar.com, điền các thông tin đăng ký như thường lệ, đến phần thanh toán lựa chọn mục “thẻ ghi nợ nội địa và thẻ UnionPay”, hệ thống sẽ hiển thị hệ thống mã vạch ma trận (QR Code) hình vuông. Sau đó, hành khách sử dụng điện thoại thông minh truy cập vào ứng dụng của cổng thanh toán điện tử Onepay để quét mã QR Code và hoàn tất thanh toán một cách nhanh chóng.

Hiện, cổng thanh toán điện tử Onepay đã kết nối thanh toán tiền vé máy bay Jetstar Pacific đến 24 ngân hàng lớn và phổ biến tại Việt Nam như: Vietcombank, VietinBank, Eximbank, Agribank, BIDV, Dong A Bank, Techcombank, MB, VIB, Sacombank...

Không chỉ biết đến là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên, Jetstar Pacific còn là hãng đầu tiên ứng dụng thương mại điện tử toàn diện, cung cấp vé máy bay điện tử tại Việt Nam. Thời gian qua, Jetstar Pacific không ngừng cập nhật, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm kiểm soát hiệu quả hoạt động khai thác và nâng cao chất lượng dịch vụ như check-in trực tuyến, check-in tại kios, nộp kế hoạch bay từ xa…

Cũng trong chương trình nâng cao chất lượng phục vụ, hiện Jetstar Pacific đã triển khai gói sản phẩm mới Inflight Voucher. Theo đó, những hành khách mua loại vé có gói dịch vụ Linh hoạt (Plus) hoặc Tối ưu (Max) sẽ được tặng 1 phiếu mua hàng trị giá 70 nghìn đồng/chuyến bay nội địa hoặc 140 nghìn đồng/chuyến bay quốc tế. Phiếu mua hàng có thể dùng để mua đồ ăn, thức uống hoặc hàng lưu niệm trên máy bay. Riêng đối với chuyến bay quốc tế, khách hàng mua trước 48 giờ so với giờ bay sẽ được nhận 1 phần suất ăn, nước uống miễn phí thay thế cho phiếu mua hàng nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.