Du lịch

Bay dù lượn ngắm thảm hoa dã quỳ đẹp ngất ngây ở vùng núi lửa Chư Đăng Ya

08/11/2022, 16:40

Dù lượn bay trên vùng núi lửa là một trong những trải nghiệm mới tại Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2022 tại Gia Lai.

Ngày 8/11, ông Nay Kiên - Chủ tịch UBND huyện Chư Păh (Gia Lai) cho biết, Ban Tổ chức "Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya" sẽ tổ chức hoạt động bay dù lượn ngắm hoa dã quỳ nở rộ ở khu vực núi lửa.

img

Hoa dã quỳ bung nở dưới chân núi lửa Chư Đăng Ya

Ông Nay Kiên cho biết, "Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya" sẽ chính thức diễn ra từ ngày 11-17/11 tại khu vực núi lửa và một số địa điểm trên địa bàn hai xã Chư Đăng Ya và Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Địa điểm tổ chức lễ hội mùa hoa đặc sắc này chủ yếu tập trung ở khu vực núi lửa Chư Đăng Ya - nơi ngọn núi lửa còn hoang sơ với vẻ đẹp thiên thiên đặc biệt tại khu vực Tây Nguyên.

Khi cơn mưa chuyển mùa ở cao nguyên vừa dứt, những cơn gió khô cùng cái nắng ấm áp đã khiến thảm dã quỳ như bừng giấc ngủ dài, những nụ hoa bung ra sắc hoa tươi mới. Thời khắc giao mùa ấy, hoa nở vàng rực rỡ tạo nên cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mê mẩn lòng người.

Một vùng dã quỳ vàng ở các phên dậu các con đường lên ngọn núi lửa Chư Đăng Ya đong đưa theo gió, nhìn từ xa như những đường kim tuyến vàng đầy mê hoặc. Và sắc hoa vàng hoà vào cảnh sắc hoang hoải của ngọn núi, của thiên nhiên có lẽ là đẹp nhất ở vùng đất Gia Lai.

img

Dù lượn trên núi lửa Chư Đăng Ya là một trong những trải nghiệm mới tại Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya năm 2022. Ảnh: Ngok Hoang

Cũng theo UBND huyện Chư Păh, mùa dã quỳ ở núi lửa Chư Đăng Ya từ nhiều năm qua đã trở thành một trong những thời điểm thu hút hàng ngàn du khách từ mọi miền đến để chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ vào dịp này.

Lần này, du khách không chỉ được hòa mình vào không khí lễ hội văn hóa du lịch lớn của tỉnh Gia Lai mà còn được trải nghiệm nhiều sự kiện văn hóa, thể thao hấp dẫn.

Đặc biệt, để mang đến nét riêng trong lễ hội này, Câu lạc bộ dù lượn Sơn Trà (Công ty cổ phần Bay dù lượn Đà Nẵng) sẽ bay biểu diễn phục vụ người dân và du khách thưởng ngoạn dù lượn có động cơ và không động cơ trong hai ngày 11 và 12/11.

Bên cạnh hoạt động bay biểu diễn, công ty này còn thực hiện bay đôi cùng du khách. Những người yêu thích có thể đăng ký để được trải nghiệm dù lượn ngắm nhìn toàn cảnh miệng núi lửa từ trên cao cùng bức tranh thiên nhiên độc đáo mùa lễ hội.

Ông Nay Kiên - Chủ tịch UBND huyện Chư Păh cho biết: "Lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya năm nay phản ánh đúng tinh thần lễ hội dân gian Tây Nguyên với nhiều hoạt động tái hiện các nghi lễ truyền thống, những trò chơi dân gian, trình diễn cồng chiêng, ngành nghề truyền thống mang đậm sắc màu văn hóa của cư dân bản địa.

"Không chỉ tham gia trình diễn để quảng bá văn hóa với khách du lịch, các nghệ nhân đến từ 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện phục vụ du khách tìm hiểu và trải nghiệm nghệ thuật đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm, chế tác nhạc cụ dân tộc, các vật dụng phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất của dân tộc Jrai, Bahnar.

Bên cạnh đó, việc phục dựng “Lễ mừng lúa mới” giúp người dân và du khách khám phá một trong những nghi lễ nông nghiệp lớn nhất, quan trọng nhất của cư dân Jrai.

Nghi lễ được các nghệ nhân phục dựng nguyên bản tại sân nhà rông làng Ia Gri, dưới chân núi lửa Chư Đang Ya, xã Chư Đang Ya vào ngày 12/11", ông Nay Kiên chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.