Xã hội

Bảy tiếng chống giặc lửa ở Cần Thơ

24/03/2017, 07:04
image

Cảnh sát PCCC 4 tỉnh phải mất 7 tiếng mới khống chế được đám cháy ở KCN Trà Nóc, Cần Thơ

6

Lực lượng chức năng phải dùng xe thang, phá tường để phun nước vào trong kho vải dập lửa trên tầng 5

Khoảng  9h ngày 23/3, ngọn lửa được cho là bốc lên và cháy dữ dội từ kho vải tại tầng 5 tòa nhà Công ty TNHH Kwong Lung - Meko (chuyên về may mặc, thuộc Lô 28, KCN Trà Nóc, TP Cần Thơ).

Theo thông tin từ phía các công nhân, sau khi phát hiện đám cháy nhỏ, công nhân của công ty đã dùng bình chữa cháy mini để dập lửa, tuy nhiên ngay sau đó ngọn lửa lan nhanh, khói bốc lên nghi ngút làm hàng trăm người ngạt thở đành tháo chạy.

Đến 9h15, xe chữa cháy đầu tiên của Cảnh sát PCCC Cần Thơ tiến hành chữa cháy. 3 phút sau, liên tiếp nhiều xe khác tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do đám cháy diễn ra tại tầng 5 với diện tích hơn 1.800m2, khuôn viên kín, có nhiều vật dụng hóa chất cũng như các vật dụng khô dễ cháy (vải sợi, bông ép,..) khiến công tác tiếp cận hiện trường và xử lý đám cháy gặp nhiều khó khăn. Để cứu hộ kịp thời, 26 xe cứu hộ đã được huy động, trong đó có 4 xe thang tiếp cận đến tầng 5.

Để xử lý đám cháy, lực lượng chữa cháy vừa tập trung làm tốt công tác chữa cháy vừa làm mát tránh sụp kết cấu nhà xưởng. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống sau đó đề nghị lực lượng Quân khu 9 chi viện, hỗ trợ phương tiện phối hợp chữa cháy. Xe cứu hỏa của các công ty xăng dầu trên địa bàn cũng được huy động. Đồng thời, đơn vị xin chỉ đạo của Cục C66 (Bộ Công an) và xin hỗ trợ của Phòng Cứu nạn, cứu hộ Quân khu 9, lực lượng Cảnh sát PCCC các tỉnh Hậu Giang, An Giang và Vĩnh Long.

Sau 6 giờ cháy, biển lửa vẫn bao trùm tòa nhà. Nhiều bức tường có nguy cơ sập đổ. Lính cứu hỏa phải hút nước từ sông Hậu, cách đó vài trăm mét. Nhiều người kiệt sức, một số bị ngạt khói. 

Rất may trong suốt quá trình xử lý đám cháy không phát hiện thương vong về người, không để  xảy ra tình trạng cháy lan đến các nhà xưởng lân cận. Sau 7 giờ tích cực thực hiện công tác dập lửa, đám cháy đã được kiểm soát.

“Từ đám cháy nhỏ, ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, khói bốc lên nghi ngút, không ai dám ở lại đành tri hô và bỏ chạy”, anh Tâm hoảng hốt nói.

Nhìn về đám cháy, bà Đỗ Thị The (ngụ TP Cần Thơ), nhân viên công ty cho biết :“Giờ các đồ đạc ở trên đó hết, không lấy kịp thứ gì, chỉ biết chạy. Không biết sau vụ cháy công nhân ở đây bao giờ mới đi làm lại, không có công việc khổ lắm”.

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết: “Vụ cháy hết sức phức tạp, nguyên nhân do chất cháy có khói độc đã ảnh hưởng trực tiếp đến lực lượng chiến sĩ chữa cháy. Anh em đã nỗ lực, chiến đấu hết mình để chữa cháy và ngăn cháy lan ra. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, về tài sản và nguyên nhân thì Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã báo cho Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) phối hợp khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại”.

Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch TP Cần Thơ thông tin, sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo thành phố đã nhanh chóng có mặt chỉ đạo tại hiện trường, may mắn không để xảy ra thiệt hại về người. Để hỗ trợ công ty và công nhân, UBND TP Cần Thơ kết hợp với Liên đoàn Lao động và khu công nghiệp sẽ tiếp xúc có kế hoạch hỗ trợ kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.