Độc - Lạ

Bay vào không gian để hát opera

20/01/2015, 11:30

Nữ ca sĩ cho biết, cô sẽ cố gắng hết sức để chuyến bay vào không gian trở thành một kỉ niệm đáng nhớ.

Ngôi sao opera người Anh Sarah Brightman đang chuẩn bị để tham gia hành trình bay vào không gian trong thời gian 10 ngày và cô sẽ thực hiện dự định hát từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) cho biết hôm thứ Hai (19/1).

Ca sỹ 54 tuổi nói, cô thực sự rất hạnh phúc và đang chuẩn bị cho hành trình. Ca sỹ hiện đã tới Moscow. Brightman sẽ phải học tiếng Nga và sẽ được huấn luyện về thể chất và huấn luyện về sinh tồn.

Theo kế hoạch, hành trình của nữ ca sỹ sẽ bắt đầu từ ngày 1/9 đến ngày 11/9/2015. Cô sẽ đi cùng với phi hành gia người Nga Sergey Volkov và phi hành gia của Cơ quan Vũ trụ châu Âu Andreas Mogensen.

Chi phí cho chuyến hành trình không được tiết lộ. Nếu nữ ca sĩ đặt chân tới ISS đúng như kế hoạch thì cô sẽ trở thành khách du lịch không gian thứ tám trên thế giới.

Trước đó, các du khách vũ trụ tiên phong là doanh nhân Mỹ Dennis Tito - người đã thực hiện chuyến bay tới trạm ISS vào năm 2001 với giá 20 triệu USD và đã ở lại Trạm vũ trụ tám ngày. Du khách vũ trụ gần đây nhất tại Trạm không gian là Cirque du Soleil - đồng sáng lập Guy Laliberte và cũng là người đã trải qua 11 ngày tại ISS vào năm 2009 với giá 40 triệu USD.

Người phụ nữ duy nhất đặt chân lên Trạm vũ trụ Quốc tế tới nay là Anousheh Ansari- một kỹ người Mỹ gốc Iran. Ansari là chủ tịch và đồng sáng lập Prodea Systems. Ansari đã ở lại trên ISS 12 ngày hồi năm 2006 với chi phí 20 triệu USD.

C.Sơn (Theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.