Thể thao

Bayern đối đầu Roma: Khi Pep trở về "nhà"

21/10/2014, 12:38

Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, Pep Guardiola mới trở lại Olympico, một trong những chắp cánh cho sự nghiệp thăng hoa của HLV người Tây Ban Nha.

Pep sẽ có chuyến đi đáng nhớ đến Roma
Pep sẽ có chuyến đi đáng nhớ đến Roma

Trong kỷ nguyên Tiki-taka của Guardiola ở Barcelona, đỉnh cao của ông chính là chức vô địch Champions League mùa giải 2008/2009 tại Olympico. Nhưng chưa hết, AS Roma cũng được Pep coi là ngôi nhà thứ hai của mình. Sau khi rời Barca, Guardiola đã quyết định thi đấu cho AS Roma trong quãng cuối của đời cầu thủ trước khi chuyển sang nghiệp HLV.

Hôm nay sẽ là một ngày hội ngộ đầy cảm xúc của Guardiola với AS Roma, với Olympico. Không chỉ có vậy, đây sẽ là cuộc so tài giữa 2 đội bóng có lối chơi tấn công phóng khoáng đồng thời cũng là màn đấu trí giữa Pep và người đồng hương tài năng Rudi Garcia.

Từ một đội bóng ngập trong cơn khủng hoảng tài chính, Rudi Garcia đã biết cách “liệu cơm gắp mắm” để hồi sinh một AS Roma như thời hoàng kim cách đây 14 năm. Thật khó tin là HLV người Tây Ban Nha có thể giúp những cầu thủ vào loại “quá date” như Totti, Asley Cole, Maicon, Keita, Gervinho có thể thi đấu như thời đỉnh cao của mình.

Rudi Garcia đã tạo ra một AS Roma kỷ luật, đoàn kết nhưng vẫn giữ được truyền thống chơi tấn công máu lửa. Đây là lý do mà Giallorossi đang bay cao cả ở Champions League và Serie A. Tại lượt trận trước, đội bóng thủ đô Roma vừa có trận hòa trên thế thắng trước Man City. Còn tại giải quốc nội, ngoại trừ trận thua tức tưởi trước Juve, Giallorossi đã toàn thắng các trận còn lại.

Không dễ để Bayern có thể đánh bại một Roma kiên cường trong ngày trở về của Guardiola và một trận hòa nhiều bàn thắng là điều dễ xảy ra trong những trận đấu giàu cảm xúc như thế này.

Thông tin lực lượng:

AS Roma: Strootman, De Rossi, Astori, Balzaretti vắng mặt vì chấn thương.

Bayern Munich: Alcantara, Reina, Badstuber, Martinez và Schweinsteiger vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

AS Roma: Sanctis, Maicon, Manolas, Mbiwa, Cole, Pjanic, Keita, Nainggolan, Florenzi, Totti, Gervinho.

Bayern Munich: Neuer; Rafinha, Boateng, Dante, Alaba; Lahm, Alonso; Robben, Muller, Goetze; Lewandowski.

Báo Giao thông dự đoán: 2-2

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.