Quốc tế

Bayern Munich “lũng đoạn” bóng đá Đức thế nào?

18/05/2016, 06:12

Bayern Munich luôn tìm cách “cướp” những ngôi sao sáng nhất ở Bundesliga để bổ sung cho sức mạnh của mình.

hummels

Mats Hummels tới từ Dortmund là một trong hai bản hợp đồng bom tấn mới của Bayern

Con cáo trên thị trường chuyển nhượng

Ngay khi mùa giải 2015-2016 vừa khép lại, Bayern Munich thông báo họ đã có được hai bản hợp đồng bom tấn. Mats Hummels tới từ Dortmund và Renato Sanches tới từ Benfica, cả hai cùng có mức giá 35 triệu euro. Mats Hummels khiến nhiều người giật mình hơn cả. Thứ nhất, trung vệ này lâu nay vẫn được M.U theo đuổi. Thứ hai, thêm một lần nữa Dortmund trở thành nạn nhân trong kế hoạch tăng cường lực lượng của Hùm xám.

Trong vòng ba năm qua, đã có tới ba ngôi sao sáng giá ở sân Signal Iduna Park cập bến Alianz Arena. Trước Hummels, năm 2013, Mario Gotze gia nhập Bayern với mức giá 37 triệu euro. Một năm sau, đến lượt Lewandowski khăn gói sang Bayern thi đấu theo dạng chuyển nhượng tự do. Nên nhớ, cả ba đều là trụ cột trong lối chơi của đội bóng áo vàng và đều đã khẳng định được thương hiệu.

Mặc dù vậy, chẳng riêng Dortmund, một loạt đội bóng Đức cũng phải chịu chung số phận. Năm 2011, Bayern chiêu mộ Manuel Neuer từ Schalke 04; David Alaba và Luiz Gustavo từ Hoffenheim. Năm 2012, Bayern mua Dante của M’Gladbach và Mandzukic của Wolfsburg. Năm 2015, Hùm xám lôi kéo thành công Joshua Kimmich từ Stuttgart.

Trong tất cả các thương vụ kể trên, ngoài yếu tố tiền bạc, sức hút của một thương hiệu lớn đã giúp Bayern săn đón thành công các nhân tài. Ở Đức, Bayern là biểu tượng chiến thắng, là cánh chim đầu đàn. Ở đấu trường châu Âu, Bayern cũng luôn góp mặt ở những vòng đấu cuối và nằm trong top những đội bóng vô địch nhiều nhất (5 lần). Bất cứ một ngôi sao nào cũng muốn thi đấu cho một đội bóng như vậy.

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến sự “lọc lõi” của đội ngũ lãnh đạo ở sân Alianz Arena. Bayern luôn nói ít, làm nhiều trên thị trường chuyển nhượng và biết cách tấn công mục tiêu dứt khoát, đúng thời điểm. Điều này giúp Bayern giảm tải được khá nhiều chi phí tuyển quân. Ví dụ như, Mats Hummels từng được M.U trả giá 50 triệu euro nhưng Dortmund không nhả người.

Trong khi Bayern chỉ mất 35 triệu euro. Hay như Mario Gotze từng được định giá tới 70 triệu euro nhưng Hùm xám lại chỉ mất 37 triệu euro để có được chữ ký của anh. Hoặc trường hợp Lewandowski, Bayern đã chủ động đi đêm để tiền đạo người Ba Lan không gia hạn hợp đồng và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Việc liên tục hút máu tài năng ở các đội bóng Bundesliga khiến sức mạnh của Hùm xám được bổ sung. Ngược lại, những đối thủ đó lại bị suy yếu và không thể cạnh tranh với Bayern trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Không có danh hiệu, cầu thủ sẽ tiếp tục tìm đường ra đi và đội bóng xứ Bavaria lại nhảy vào “giải cứu”. Cứ như vậy, Bayern đã tạo ra một cái vòng luẩn quẩn ở Bundesliga và đứng giữa hưởng lợi.

Di sản cho Ancelotti

Theo thông tin được chính Bayern xác nhận, kể từ mùa giải năm sau, HLV Carlo Ancelotti sẽ thay Pep Guardiola chèo lái đội bóng. Với lực lượng sẵn có, cộng thêm hai tân binh mới cập bến và có thể thêm vài ngôi sao nữa trong thời gian tới, cựu thuyền trưởng Real Madrid có thể thoải mái phô diễn tài năng.

Dưới thời Pep Guardiola, hàng thủ được coi là điểm yếu của Hùm xám. Ngay lập tức, Hummels được đưa về để vá vào lỗ hổng đó. Cầu thủ người Đức là một trong những trung vệ đẳng cấp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ở phía trên, Xabi Alonso bị chê quá già, BLĐ Bayern liền bổ sung Renato Sanches. Tuy mới 18 tuổi nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha lại chơi cực kỳ chững chạc. Ngoài ra, Renato cũng rất đa năng khi có thể đảm nhận ba vị trí: Tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm và tiền vệ tấn công.

Có thể nói, với việc bổ sung Hummels và Renato, BLĐ Bayern hẳn đang quyết tâm đưa đội bóng trở lại ngôi vương ở đấu trường Champions League (chức vô địch Budesliga được coi là nghiễm nhiên). Ba mùa giải gần nhất, Hùm xám đều bị loại ở bán kết và đó là lý do Pep Guardiola phải ra đi. Với HLV Ancelotti trên đường pitch, các CĐV Bayern có quyền kỳ vọng bởi nhà cầm quân người Ý rất có duyên với danh hiệu Champions League. Ông từng hai lần giúp AC Milan đăng quang vào các năm 2003, 2007 và đưa Real lên đỉnh châu Âu vào năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.