Thể thao

Bayern sẽ "đá bay" Man City khỏi Champions League?

25/11/2014, 12:15

Lần thứ ba trong bốn mùa giải gần đây, Man City đứng trước nguy cơ bị loại ngay tại vòng bảng Champions League.

Bayern (đỏ) sẽ đá bay Man City khỏi Champions League?
Bayern (đỏ) sẽ đá bay Man City khỏi Champions League?

Khi bốc thăm chia bảng Champions League 2014/2015, Man City có thể đổ lỗi cho sự thiếu may mắn khi họ tiếp tục phải nằm ở bảng từ thần với sự có mặt của Bayern Munich, AS Roma và CSKA Moscow. Tuy nhiên trên thực tế, chỉ có “hùm xám” nước Đức là có đẳng cấp vượt trội hơn Man xanh, hai đối thủ còn lại trong bảng đều thua kém Citizens về mọi mặt. Và cho tới giờ phút này, nhà vô địch Premier League chẳng thể đổ lỗi cho ai được nữa khi họ lép vế trong các cuộc đối đầu với AS Roma và nhất là trận thua mới đây trước CSKA.

Nguyên nhân lớn nhất khiến Man City thi đấu lúng túng như những kẻ học việc tại Champions League là sự nhút nhát của Pellegrini. Chiếc lược gia người Chile chẳng dám cho Man xanh chơi tấn công như tại giải Ngoại hạng Anh mà thay vào đó là lối đá cầu toàn. Và tại một đấu trường tôn vinh bản lĩnh như tại Champions League thì Citizens đã phải trả giá cho sự thận trọng của mình. Nên nhớ CSKA và Roma chẳng có ngôi sao nào đáng giá như tại Etihad, họ thành công hơn M.C bởi đơn giản họ có khát vọng và dám đương đầu với thử thách.

Hôm nay, Man City sẽ có nhiệm vụ cao như núi là phải đánh bại Bayern Munich trên sân nhà. Giờ này năm ngoái, khi Man xanh đang có phong độ thăng hoa, họ vẫn thua toàn diện 1-3 trước “hùm xám”, không hiểu với màn trình diễn kém cỏi như hiện tại thì thầy trò HLV Pellegrini sẽ lấy gì để đối đầu với người Đức. Điểm tựa duy nhất cho đội chủ nhà vào lúc này là hy vọng Bayern sẽ đá lỏng chân vì họ đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng.

Trước khi hy vọng vào một điều thần kỳ, Pellegrini nên xem lại đội bóng của mình đã chuẩn bị được gì. Họ sẽ vắng hàng loạt trụ cột như Toure, Silva, Dzeko và Fernandinho vào rạng sáng mai. HLV người Chile sẽ phải đem những nhân tố dự bị như Fernando, Milner, Lampard và Jovetic để định đoạt số phận của Man City tại Champions League.

Như đã nói, hy vọng duy nhất của Man City vào lúc này là mong Bayern sẽ chơi nương chân. Guardiola là một HLV đầy toan tính và nhiều khả năng ông cũng sẽ cất nhiều trụ cột như Alonso, Boateng, Lewansdowski trên ghế dự bị. Nhưng thật không may cho Citizens là “hùm xám” đang có những cầu thủ rất khát khao ra sân sau chấn thương là Schweinsteiger, Shaqiri, Ribery và Robben. Chỉ cần những cái tên kể trên chơi đúng sức là quá đủ để Bayern có thể tiễn Man City rời khỏi Champions League 2014/2015.

Thông tin lực lượng:

Man City: Silva, Dzeko, Kolarov chấn thương, Toure và Fernandinho bị treo giò.

Bayern Munich: Alaba, Badstuber, Lahm, Martinez, Alcantara, Boateng chấn thương.

Đội hình dự kiến: Man City (4-2-3-1): Hart – Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy – Fernando, Lampard – Nasri, Milner, Jovetic - Aguero.

Bayern Munich (4-1-4-1): Neuer – Benat, Dante, Benatia, Rafinha – Schweinsteiger – Shaqiri, Goetze, Ribery, Robben – Muller.

Dự đoán: 1-2

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.