Quốc tế

Bayern vào tứ kết Champions League sau cú ngược dòng "thần thánh"

17/03/2016, 05:55

Dù bị Juventus dẫn 2-0 nhưng Bayern đã lật ngược thế cờ thắng 4-2 trong trận đấu kéo dài tới 120 phút.

bayern
Bayern ngược dòng hạ Juventus, qua đó giành vé vào tứ kết Champions League

Bayern chỉ cần một kết quả hòa không bàn thắng khi tiếp đón Juventus là đủ để giành vé vào tứ kết Champions League. Tuy HLV Pep Guardiola vẫn chỉ đạo các học trò tràn lên tấn công, kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, khi mà các chân sút chủ nhà còn chưa có được cơ hội nào đáng kể, khi các CĐV ngồi còn chưa ấm chỗ, hàng thủ Bayern đã mắc sai lầm chết người. Phút thứ 6, Alaba phá bóng hỏng khi Neuer đã băng ra và Pogba chỉ còn việc đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu.

Có bàn dẫn, Lão bà chơi thoải mái hơn và thế trận phòng ngự phản công của đại diện Serie A càng trở nên nguy hiểm. Không ít lần khung thành Neuer bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 28, cũng từ một tình huống phản công, Morata đi bóng qua 3 cầu thủ của Bayern ở giữa sân rồi chuyền cho Cuadrado, tiền vệ này bình tĩnh vượt qua Lahm và đánh bại nốt Neuer nhân đôi cách biệt cho đội khách. 2-0 cũng là tỉ số của hiệp đấu thứ nhất.

Bước vào hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, Bayern dồn lên tấn công trong khi Juve trung thành với chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Hùm xám cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn rút ngắn cách biệt ở phút 72 nhờ công của Lewandowski. Kịch tính được đẩy lên cao khi Muller san bằng cách biệt cho đội chủ nhà ở những phút bù giờ.

Hòa 2-2 sau 90 phút (4-4 sau hai lượt trận), Bayern và Juventus buộc phải bước vào đá hiệp phụ. Đại diện nước Đức muốn kết thúc sớm trong khi Juve lại muốn kéo trận đấu tới loạt penalty. Dẫu vậy, chỉ một đội toan tính thành công. Phút 108, Muller trả bóng thuận lợi để Thiago đệm lòng chính xác đưa Hùm xám lần đầu vươn lên dẫn trước. Chưa dừng lại, phút 110, Coman hạ gục Buffon bằng một cú cứa lòng tuyệt đẹp và 4-2 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Bayern đã giành quyền vào chơi tại vòng tứ kết Champions League còn Juventus chính thức trở thành nhà cựu Á quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.