Xã hội

Bé 1 tuổi bò trên QL7: Bố ngủ say lay mãi mới tỉnh

16/05/2018, 11:22
image

Lúc vào nhà giao con, tài xế thấy bố cháu bé còn đang ngủ say, lay mãi mới dậy.

Untitled2

Bé một mình bò ra giữa QL7 khi mà các phương tiện lưu thông tốc độ cao.

Trưa 16/5, PV Báo Giao thông đã liên lạc được với tài xế may mắn và tốt bụng khi đã giúp đưa cháu bé 1 tuổi đang ở giữa QL7 về giao cho bố mẹ. Đó là anh Nguyễn Trọng Hải (sinh năm 1993), nhân viên Công ty máy tính, camera an ninh Hải Đăng (Khối 6, Thị trấn Con Cuông, Nghệ An). Chiếc ô tô anh Hải điều khiển là xe bán tải Mitsubishi Triton.

hải

Tài xế Nguyễn Trọng Hải - người đã kịp phanh xe khi cháu bé bò ra đường

Theo lời kể của anh Hải,  hôm xảy ra sự việc, anh đưa gia đình lên nhà ngoại ở huyện Anh Sơn chơi. Lúc về, trên xe có vợ và con nhỏ nên dù đường QL7 vắng xe anh cũng không đi nhanh. "Khi đi đến đoạn xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, bất ngờ nhìn thấy một cái gì đó bò lổm ngổm ra đường, em vội phanh lại mới biết đó là một cháu bé. Lúc này, đi ngược lại cũng có một xe tải, tài xế cũng phanh nhưng phải đến sát cháu bé mới dừng được.

Untitled23

Em bé dừng lại khóc và các tài xế phanh xe kịp thời nên đã tránh khỏi tai nạn

Sau khi dừng xe, anh Hải vội chạy đến bế cháu bé vào nhà dân gần đó tìm bố mẹ. Lúc vào nhà anh thấy bố cháu bé còn đang ngủ say, lay mãi mới dậy. Khi thấy anh Hải bồng cháu bé, ông bố mới hoảng hốt nhận lại cháu. Lúc này ông bố giải thích là bố bồng con ngủ nhưng chủ quan không đóng cửa. Con ngủ không sâu giấc, dậy chơi và không may cháu lại bò ra tận ngoài đường.

Theo anh Hải, cháu bé mới chừng hơn 1 tuổi, mới đang tập đứng chứ chưa biết đi. May là lúc bò ra gần giữa đường, cháu dừng lại, đứng lên khóc, chứ cháu mà bò tiếp sang đường thì bác xe tải chắc không phanh kịp. “Cũng có thể, do lúc đó bé hoảng sợ, hoặc mặt đường nhựa quá nóng làm cháu bỏng rát nên bé mới dừng khóc. Em sợ người khác nhìn thấy hiểu nhầm mình có ý đồ xấu hay bắt cóc trẻ con, nên em cũng giao cháu bé cho bố rồi đi ngay”, anh Hải nói.

Khi đăng video clip lên mạng, anh Hải cũng chỉ mong muốn mọi người cùng cảnh giác tránh những trường hợp tương tự. Anh Hải từ chối tiết lộ danh tính bố mẹ cháu bé do không muốn vì chuyện này mà họ phải suy nghĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.