Y tế

Bé 12 tuổi mắc bạch hầu ác tính tử vong

14/09/2020, 19:23

Bé trai 12 tuổi ngụ huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum đã tử vong vì bệnh bạch hầu ác tính. Đây là trường hợp tử vong thứ 3 do mắc bệnh bạch hầu.

img
Bệnh Nhiệt đới đang điều trị cho bệnh nhi 6 tuổi, ngụ huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum mắc bệnh bạch hầu với nhiều biến chứng

Chiều 14/9, Thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết, bệnh nhân A.N. (nam,12 tuổi, ngụ huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) mắc bệnh bạch hầu ác tính đã tử vong vào chiều cùng ngày. Trước đó, ngày 13/9, bệnh nhi được bệnh viện địa phương chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới vào ngày thứ 7 của bệnh, trong tình trạng rối loạn nhịp tim, suy tim, men tim cao.

Khai thác tiền sử, bệnh nhi chưa tiêm ngừa vắc xin bạch hầu. Tại đây, bệnh nhân được đặt máy tạo nhịp, dùng thuốc vận mạch. Trong lúc các bác sĩ hội chẩn xem xét cho bệnh nhân dùng ECMO thì bé tử vong lúc 13h55 ngày 14/9.

Đây là ca thứ 3 mắc bệnh bạch hầu ác tính, có biến chứng và tử vong tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới từ tháng 6 đến nay. Tất cả bệnh nhân này đều có thời gian điều trị tại bệnh viện địa phương và chưa tiêm vaccie phòng bệnh bạch hầu.

Hiện tại khoa hồi sức tích cực chống độc trẻ em, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cũng đang điều trị bệnh nhi A.P. (nam, 6 tuổi, ngụ huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) mắc bệnh bạch hầu với nhiều biến chứng và nay đã nhận thức, phản xạ tốt sau hơn 2 tháng nằm viện điều trị. Bệnh nhi A.P nhập viện với biến chứng tim (rối loạn nhịp tim, men tim cao, viêm cơ tim) và biến chứng suy thận.

Đến sáng 14/9, bệnh nhi được cai máy thở, phản xạ và nhận thức tốt. Dự kiến hai tuần tới, bệnh nhi sẽ được tập vật lý trị liệu và xuất viện.

img

Song song dịch Covid-19, Quảng Trị có 20 ca dương tính với bạch hầu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.