Y tế

Bé 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm vắc-xin

26/02/2019, 18:09

Sau khi được tiêm vắc-xin, một cháu nhỏ 2 tháng tuổi xuất hiện những triệu chứng lạ, sau đó tử vong đột ngột.

img
Một cháu nhỏ 2 tháng tuổi có biểu hiện lạ và tử vong sau khi được tiêm vắc-xin. Ảnh minh họa

Chiều 26/2, ông Trần Quốc Toàn - Chủ tịch UBND xã Hoài Châu (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra trường hợp cháu bé 2 tháng tuổi bị tử vong sau khi tiêm ngừa tại trạm y tế của xã.

Thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng 26/2, chị Nguyễn Thị Y Phụng (29 tuổi, ở thôn Thành Sơn Tây, xã Hoài Châu) đưa con là cháu P.N.B.T. đến trạm y tế xã Hoài Châu để tiêm ngừa. Khi về nhà, đến khoảng 11h cùng ngày, chị Phụng phát hiện bé có triệu chứng khó thở, mình mẩy tím tái liền đưa cháu đến Trạm y tế xã Hoài Châu để cấp cứu.

Sau đó, cháu T. tiếp tục được đưa đến Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn, rồi đến Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn cho biết tim cháu đã ngừng đập trước khi đến đây.

Theo ông Toàn, đây là đợt tiêm phòng thứ hai trong năm ở trạm y tế của xã này. “Có 30 trẻ đến trạm để tiêm ngừa nhưng có 1 cháu còn nhỏ nên chỉ cho uống thuốc. Còn lại 29 cháu được tiêm ngừa và được tạm giữ lại trạm y tế khoảng 30 phút để theo dõi. Thấy tình hình các cháu ổn định nên gia đình đã đưa cháu về nhà. Tuy nhiên, sau đó có một trường hợp xuất hiện triệu chứng tím tái rồi tử vong mặc dù đã được đưa đi cấp cứu”, ông Toàn nói.

Ông Toàn cũng cho biết thêm, đã nắm được thông tin sơ bộ vụ việc và loại vắc-xin mà trạm y tế xã dùng để tiêm phòng là một loại vắc-xin của Ấn Độ. Lần tiêm chủng trước không xảy ra sự việc gì và các sức khỏe các cháu vẫn bình thường sau khi tiêm.

Hiện tại, gia đình cháu T. đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.