Bạn cần biết

Bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm kháng sinh

17/11/2017, 10:38

Điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh, bé trai 2 tháng tuổi tử vong đúng ngày được ra viện.

be-2-thang-tuoi-bac-ninh-tu-vong-sau-tiem-khang-si

Người nhà nạn nhân đứng bên ngoài chờ kết luận nguyên nhân tử vong. (Ảnh: Vietnamnet.vn)

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, bé trai được tiêm Ceftriaxone để điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh. Nhưng đến mũi tiêm trưa 16/11, đúng ngày bé được ra viện, thì bị co giật, tím tái và tử vong lúc hơn 15h cùng ngày tại bệnh viện.

Bệnh nhi là Nguyễn Minh Đ. (2 tháng tuổi, trú tại huyện Gia Bình, Bắc Ninh), con thứ 2 của chị Nguyễn Thị Gấm.

Thông tin trên báo Vietnamnet.vn, cách đây 14 ngày, cháu Đ. bị viêm phổi, được gia đình đưa đến BV Sản nhi điều trị, tình trạng tốt dần lên. BS thông báo trong chiều 16/11 sẽ được xuất viện.

Trước khi xuất viện, bệnh nhi được gọi sang phòng tiêm, tuy nhiên nhân viên không khám lại mà tiêm luôn.

Theo lời kể của mẹ cháu, khi vừa tiêm được nửa xilanh thì cháu Đ. tím tái nhưng nhân viên vẫn tiếp tục tiêm. Khi thấy cháu Đ. lịm dần mới vội vã chuyển sang phòng cấp cứu.

Sau 5 tiếng trong phòng cấp cứu, BS thông báo bệnh nhi nguy kịch, đang mời giáo sư BV Nhi TƯ đến hội chẩn vì tình trạng xấu không thể chuyển lên Hà Nội. Một lát sau, gia đình nhận được tin bé tử vong.

Khi hay tin, mẹ bé ngất ngay tại hành lang. Đến 21h, người nhà vẫn tập trung rất đông tại BV để chờ kết luận từ công an và cơ quan pháp y.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh Lê Văn Nam cho biết, ngay sau khi bé có phản ứng sốc phản vệ, bệnh viện cấp cứu tích cực và đã mời kíp cấp cứu của Bệnh viện Nhi T.Ư về hỗ trợ nhưng bé không qua khỏi. 

Khi bé tử vong, bệnh viện đã mời Viện Giám định pháp y (Bộ Công an) giải phẫu pháp y và báo Sở Y tế Bắc Ninh thành lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân. 

BS Nam cho biết, hiện toàn bộ lô, vỏ thuốc thực hiện tiêm cho bệnh nhi đã được niêm phong. Thuốc sử dụng tiêm cũng được lưu tại BV. Kết luận cuối cùng về nguyên nhân sự việc BV sẽ chờ kết quả của cơ quan chức năng, theo báo Dân Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.