Xã hội

Bé 2 tuổi bị ong vò vẽ đốt 50 mũi dẫn tới tử vong

27/07/2021, 14:29

Cháu bé cùng người thân sang nhà hàng xóm chơi. Trong lúc cháu chạy ra vườn không may bị đàn ong vò vẽ tấn công, đốt 50 mũi.

Dù đã hết sức cố gắng nhưng các y, bác sĩ và gia đình đành phải chấp nhận giây phút bé 2 tuổi trút hơi thở cuối cùng vì bị tới 50 mũi ong vò vẽ đốt.

Sáng 27/7, lãnh đạo UBND xã Minh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc thương tâm khiến cháu bé 2 tuổi tử vong. Nguyên nhân là do cháu không may bị ong vò vẽ đốt dẫn đến tử vong.

img

Ong vò vẽ là loại ong có nọc độc nguy hiểm, sống thành bầy đàn, chúng sẽ tấn công người nếu lại gần tổ của chúng.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 26/7, cháu T.G.K (26 tháng tuổi, trú xóm 7, xã Minh Thanh, huyện Yên Thành) cùng người thân sang nhà hàng xóm chơi. Tại đây, cháu K. ra khu vực vườn thì không may bị đàn ong trong tổ bay ra tấn công.

Phát hiện sự việc, người nhà đã đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã để cấp cứu sau chuyển lên tuyến trên.

Theo các bác sĩ, trong độc tố có trong nọc độc của ong vò vẽ thường có: Melittin, Phospholipase A, B, Hyaluronidase, Histamine, Serotonine, Acetylcholine, Acide phosphatase, Apamin…gây tổn thương thận, gan, hủy cơ, tán huyết, rối loạn đông máu, tổn thương phổi gây suy hô hấp…

Sau khi vào cơ thể, các chất trong nọc ong gây ra phản ứng dị ứng như phù nề, nổi mề đay. Người bị ong đốt nhiều sẽ dẫn đến sốc phản vệ và có thể làm nạn nhân tử vong nhanh chóng sau 15 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.