An ninh hình sự

Bé 3 tuổi bi bô tố ông nội giết mẹ vợ

06/01/2016, 14:40

Trong đám tang cụ, đứa chắt ngoại chỉ mới 3 tuổi cứ liên tục bi bô: "ông nội bóp cổ cụ chết".

giet-nguoi

Công an khai quật mộ điều tra vụ việc. Ảnh: Lao Động

Sáng 6/1, trao đổi trên báo Lao Động, ông Phạm Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Đông Kinh (Đông Hưng, Thái Bình) xác nhận thông tin vụ việc trên và cho biết, cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Trước đó, báo Trí thức trẻ đưa tin khoảng 13h chiều 31/12, bà Phạm Thị K. đi làm đồng về thì phát hiện mẹ ruột là cụ Đỗ Thị H. (104 tuổi, trú tại xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã đột ngột tắt thở trên giường. Cho rằng mẹ mình đã tuổi cao sức yếu, lại đúng tiết trời lạnh nên phải cảm, bà K. đã cùng người thân nhanh chóng tiến hành các thủ tục mai táng.

Điều đáng nói ở chỗ, trong lúc tổ chức tang lễ đưa cụ bà xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng, đứa cháu nội 3 tuổi của bà K., cũng là chắt ngoại của nạn nhân, cứ liên tục bi bô với mọi người rằng “ông nội bóp cổ cụ chết”. Mặc dù thấy chồng là ông Mai Đắc Dao không có biểu hiện gì khác thường, nhưng chính những lời nói con trẻ đó đã khiến nhiều người trong gia đình cụ H. cảm thấy lấn cấn trong lòng. Ngay sau đó, một cuộc họp gia đình đã được diễn ra để làm rõ những nghi vấn này.

Lúc này, trước mặt nhiều người thân và trước ban thờ cụ H., đối tượng Dao lý nhí thừa nhận toàn bộ hành động tội ác của mình, đồng thời ký tên vào biên bản xác nhận. Theo lời thú nhận của Dao, sau khi uống rượu say về, thấy cụ H. đang nằm trên giường nên trong lúc bị ma men dẫn lối, ông này đã lao vào bóp cổ cụ H. cho tới chết. Đối tượng Mai Đắc Dao cũng cầu xin mọi người tha thứ và hứa sẽ bỏ đi thật xa không bao giờ quay lại mảnh đất này.

Tuy nhiên, quá phẫn uất trước hành động dã man của em rể, con gái cả của cụ H. là chị Phạm Thị M. đã quyết định mang biên bản cuộc họp gửi đến cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được thông tin, công an huyện Đông Hưng cũng đã có mặt để điều tra sự việc. Chiều 5/1 với sự thống nhất của gia đình, phía công an huyện đã tiến hành khai quật tử thi của cụ H. để khám nghiệm lại.

Được biết, đối tượng Mai Đắc Dao là người ở xã Đô Lương (huyện Đông Hưng) và về ở rể ở nhà cụ H. từ nhiều năm nay. Còn cụ Đỗ Thị H. thì chỉ sinh được ba người con gái, không có con trai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.