An ninh hình sự

Bé 3 tuổi bị cha ép uống thuốc diệt cỏ vì... ghen

19/06/2015, 07:41

Cháu bé bị chính cha mình trong lúc quẫn trí, ghen tuông vô cớ đã ép cháu uống thuốc diệt cỏ để cùng chết.

daudoc
Hiện trường ngôi nhà có người cha ép con trai 3 tuổi cùng uống thuốc diệt cỏ

Chiều 17-6, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết, sức khỏe của cháu Phạm Anh Khôi, 3 tuổi, ở tổ 4, thôn Làng Măng, xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi vẫn còn yếu, phải tiếp tục điều trị trong phòng hồi sức cấp cứu. Cháu bé bị chính cha mình trong lúc quẫn trí vì ghen tuông vô cớ đã ép cháu uống thuốc diệt cỏ để cùng chết.

Trong khi chị Phạm Thị Chin, 38 tuổi, mẹ cháu Khôi đang một mình lo cho con ở bệnh viện thì ở nhà, gia đình phải lo tang ma cho bố cháu là anh Phạm Văn Chân (40 tuổi) vì uống thuốc sâu tự tử.

2 vợ chồng anh chị Phạm Văn Chân và Phạm Thị Chin sinh được 3 người con. Thời gian gần đây, anh Chân ghen tuông vô cớ, nên đã trút giận lên vợ, con. Không chịu nổi, đứa con đầu phải chuyển về nhà bên ngoại sống, còn chị Phạm Thị Chin cũng đi làm thuê nay đây mai đó.

Chiều 15-6, do nghi vợ ngoại tình, Phạm Văn Chân đã mua thuốc diệt cỏ và viết thư tuyệt mệnh để trên ti vi. Sau khi khóa cửa cùng cậu con út Phạm Anh Khôi trong nhà, Chân lấy thuốc diệt cỏ đổ vào miệng bé trai 3 tuổi rồi cũng uống tự tử. Người dân phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng Phạm Văn Chân không cho.

Được biết cháu Khoa bị bệnh tim bẩm sinh. Trong lúc cháu nguy kịch, gia đình không có tiền nên không thể đưa cháu cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, nơi có trang thiết bị y tế hiện đại hơn.

Ngồi bên phòng cấp cứu chị Chin chỉ biết khóc, “Mới sinh ra, cháu đã được phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh. Chính quyền địa phương cũng đã giúp đỡ tiền cho cháu mổ khi vừa lên 2 tuổi. Tuy nhiên bác sĩ nói phải mổ lần nữa. Năm nay gia đình đang chờ địa phương tìm nguồn hỗ trợ thì cháu ra nông nỗi này”.

Trước đó, đã nhiều lần người chồng Phạm Văn Chân tự tử nhưng không thành. Hàng ngày, để nuôi 3 người con nhỏ, chị Chin phải cần mẫn làm rẫy thuê ở huyện Đức Phổ.

Hàng năm, ở các huyện miền núi Quảng Ngãi không thống kê hết được các vụ tự tử. Đa số người tự tử có trình độ nhận thức chưa cao, hoàn cảnh khó khăn, rất tự ti, mặc cảm, nên khi phát sinh mâu thuẫn họ thường tìm đến cái chết. Trong số đó, không ít người đã kéo con mình chết theo.

Người dân huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi vẫn không quên vụ việc thương tâm xảy ra tại xã Sơn Mùa. Giận chồng, bà Đinh Thị Thanh hái lá ngón bắt 2 đứa con nhỏ cùng ăn. Kết cục bà Thanh may mắn được cứu sống, còn 2 đứa con nhỏ chết ngay sau đó.

Hệ lụy các vụ tự tử trên đều để lại bi kịch đau thương cho gia đình. Để hạn chế những sự việc đau lòng tương tự, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao dân trí, thì pháp luật cũng cần xử lý nghiêm những vụ việc ép người tự tử, đặc biệt là những bậc cha mẹ ép con mình tìm đến cái chết.

* Tiêu đề do BBT Báo Giao thông đặt lại

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.